CLB Hà Nội lên tiếng về tin đồn Văn Hậu sang Đức thi đấu

09:26 | 15/03/2019

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu được CLB nổi tiếng Borussia Monchengladbach của Bundesliga đưa vào tầm ngắm trở thành tâm điểm chú ý. CLB Hà Nội cũng chính thức có ý kiến về vụ việc gây xôn xao này. 

Theo tờ Fussballtranfers của Đức, Borussia Monchengladbach đang tìm kiếm một hậu vệ trái thay cho Oscar Wendt - cầu thủ sắp ra đi vào cuối mùa, và Đoàn Văn Hậu là ứng viên hàng đầu.

clb ha noi len tieng ve tin don van hau sang duc thi dau
Thông tin về Văn Hậu được Borussia Monchengladbach quan tâm trên báo chí Đức

CLB chơi ở giải VĐQG Đức Bundesliga đã ấn tượng với sự trưởng thành vượt bậc của ngôi sao 19 tuổi từ giải U20 World Cup 2017, Asian Cup 2019, thậm chí cử tuyển trạch viên "xem giò" ngôi sao 19 tuổi ở trận đấu giữa Bangkok United và Hà Nội FC tại vòng sơ loại AFC Champions League 2019.

"Gladbach thực sự ấn tượng với thành tích của Đoàn Văn Hậu. Anh sở hữu chiều cao 1m85, phong cách và lối đá mạnh mẽ cùng thiên hướng tấn công. Đây những gì CLB rất cần ở một cầu thủ có thể thay thế Wendt”, tờ fussballtranfers bình luận.

Trước thông tin Văn Hậu được đội bóng đang xếp hạng 4 tại Bundesliga dành sự quan tâm đặc biệt bà có thể tiến tới việc đàm phán để chính thức ký hợp đồng, đại diện CLB Hà Nội đã lên tiếng.

Theo một lãnh đạo CLB Hà Nội, đến thời điểm này phía CLB Borussia Monchengladbach chưa có bất cứ liên lạc nào bằng thư hay gọi điện, mọi thông tin chỉ mới xuất hiện trên báo chí.

“Thực tế Văn Hậu cũng từng được một số đội bóng nước ngoài có ý định mời thi đấu nhưng đến giờ cậu ấy vẫn là người của CLB. Hậu còn rất trẻ, mới 19 tuổi, nên việc ra nước ngoài thi đấu cần phải xem xét kỹ lưỡng, không vội vã được”, đại diện CLB Hà Nội cho hay.

So với đội bóng của bầu Đức là HA Gia Lai, Hà Nội sở hữu nhiều tài năng nhưng rất thận trọng trong việc để cầu thủ của mình xuất ngoại. Rõ ràng những bài học trong quá khứ của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… vẫn còn rất giá trị. Trước Văn Hậu, Quang Hải cũng đã được nhiều đội bóng nước ngoài mời chào, nhưng cuối cùng thì tiền vệ này không đi đâu cả.

clb ha noi len tieng ve tin don van hau sang duc thi dau
Văn Hậu đã tiến bộ rất nhanh sau Asian Cup 2019

Monchengladbach là CLB rất nổi tiếng của bóng đá Đức, từng 5 lần vô địch Bundesliga, 2 lần vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và 1 lần về nhì European Cup (tiền thân của Champions League). Trên BXH Bundesliga 2018/19, Monchengladbach đang xếp thứ 4 - tương đương suất thi đấu play-off để có mặt ở vòng bảng Champions League mùa sau.

Nếu CLB Hà Nội chấp nhận để Văn Hậu ra đi và Monchengladbach bảo toàn vị trí hiện tại, hậu vệ 19 tuổi sẽ đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở giải đấu số 1 châu Âu Champions League.

Theo Dân trí

clb ha noi len tieng ve tin don van hau sang duc thi dauDự án Biển Đông 01- thành công rất quan trọng của người làm Dầu khí
clb ha noi len tieng ve tin don van hau sang duc thi dauKhi các tuyển thủ Việt Nam "đóng" Táo quân, không ngờ lại hợp vai tới vậy
clb ha noi len tieng ve tin don van hau sang duc thi dauGiá trị của cầu thủ Việt Nam tăng mạnh sau Asian Cup 2019