Arsenal hòa Chelsea trong thế 10 người

06:59 | 22/01/2020

720 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị dẫn trước và chơi thiếu người từ giữa hiệp một, nhưng nhờ bàn thắng phút 87 của Bellerin, Arsenal hòa Chelsea 2-2 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng: Jorginho (phạt đền) 28', Azpilicueta 84' - Martinelli 63', Bellerín 87'.

Thẻ đỏ: David Luiz 26'.

Arsenal hòa Chelsea trong thế 10 người
David Luiz nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng với Abraham. Ảnh: DM.

*Tiếp tục cập nhật

Nếu không nhìn cầu thủ, nhiều người sẽ nghĩ Chelsea và Arsenal tối 21/1 đổi áo đấu cho nhau. Trong khi đội áo xanh (Chelsea) tấn công biến hóa, cầm bóng vượt trội và phối hợp uyển chuyển trong phạm vi hẹp - điều Arsenal thường làm ở kỷ nguyên Arsene Wenger, đội áo đỏ (Arsenal) thực dụng, tàn nhẫn và khó lường đến tận phút cuối - những tố chất làm nên thương hiệu Chelsea dưới thời Jose Mourinho.

Trong một ngày Chelsea và Arsenal đổi vai, "The Blues" cầm bóng 59%, tung ra 19 pha dứt điểm, hưởng 17 phạt góc (gấp hơn ba lần đối thủ), nhưng cũng chỉ có hai bàn thắng như đội khách. Sự hiệu quả của "Pháo thủ" được đẩy lên cao trào ba phút trước khi hết giờ. Hector Bellerin, có bóng bên góc phải, ngoặt bóng qua hai hậu vệ áo xanh, rồi cứa lòng chìm bằng chân trái, ghim bóng vào góc xa, tung lưới thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Đó mới là pha dứt điểm thứ hai từ đầu trận của Arsenal, cũng là bàn thứ hai của thầy trò Mikel Arteta. Từ ngoài đường biên, Frank Lampard lắc đầu ngán ngẩm với Tammy Abraham và Emerson. Cả hai án ngữ trước góc sút của Bellerin ở pha ghi bàn, nhưng đều không nỗ lực đoạt lại bóng từ chân đội trưởng "Pháo thủ". Sau tiếng còi mãn cuộc, Abraham gục xuống sân, và phải nhờ Bellerin và Granit Xhaka đến kéo dậy mới miễn cưỡng đứng lên.

Arsenal hòa Chelsea trong thế 10 người
Cú cứa lòng của Bellerin mang về một điểm cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Gần một tháng trước, sau trận thua ngược Chelsea 1-2 của Arsenal ở giai đoạn một, cựu cầu thủ "The Blues" Tony Cascarino mỉa mai đội bóng cùng thành phố là "mua trung vệ tệ nhất từ Chelsea". Bất chấp lời móc mỉa ấy, Luiz được Arteta tin tưởng và trao suất đá chính cả bảy trận từ thời ông nắm quyền. Đáp lại niềm tin của ông thầy người Tây Ban Nha, Luiz hầu như không thể hiện được vai trò gì trong một tháng qua. Những màn trình diễn của anh chỉ ở mức trung bình. Trong ngày tiếp đón đội bóng cũ cuối tháng 12, trung vệ người Brazil nhận thẻ vàng. Đến tối 21/1, cựu cầu thủ PSG đổi màu thẻ sang đỏ.

Phút 26, sau một vài pha phối hợp bị bỏ lỡ, Chelsea hưởng lợi từ đường chuyền về bất cẩn của Shkodran Mustafi. Abraham cướp được bóng, thoát xuống đối mặt rồi vượt qua thủ thành Bernd Leno. Nhưng từ phía sau, Luiz ập tới, cản trái phép. Trọng tài chính Stuart Attwell rút thẻ đỏ cho trung vệ 32 tuổi và trao phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11m, Jorginho - người hùng ở cuộc đọ sức giai đoạn một - không mắc sai lầm nào, mở tỷ số.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Emerson; Kante (Mount 69'), Jorginho, Kovacic (Barkley 66'), Willian (Batshuayi 79'), Abraham, Hudson-Odoi.

Dự bị không sử dụng: Caballero, Zouma, Pedro, Alonso.

Arsenal: Leno; Bellerin, Mustafi, Luiz, Saka; Torreira, Xhaka; Pepe (Holding 81'), Ozil (Guendouzi 55'), Martinelli (Willock 91'); Lacazette.

Dự bị không sử dụng:

Martinez, Ceballos, Maitland-Niles, Nketiah.

Theo VNE