Argentina bất ngờ dọa rút khỏi Copa America 2016

05:00 | 02/06/2016

1,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị Chính phủ can thiệp quá sâu vào công việc nội bộ, mới đây, liên đoàn bóng đá Argentina dọa sẽ rút lui khỏi Copa America 2016.  
argentina doa rut lui khoi copa america 2016

Theo tờ ESPN, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do Chính phủ nước này đã can thiệp quá sâu vào công việc của liên đoàn.

Cụ thể, Chính phủ Argentina đã yêu cầu hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch LĐBĐ nước này (dự kiến diễn ra ngày 30/6) và đồng thời bổ nhiệm hai thanh tra để điều tra cáo buộc liên quan tới việc một vài quan chức của LĐBĐ Argentina đã biển thủ công quỹ tiền bản quyền truyền hình.

Phát biểu trên tờ Le Red, ông Damian Dupiellet, Tổng thư ký LĐBĐ Argentina cho biết: “Cuộc bầu cử đã bị hoãn 90 ngày và có thể bị hoãn thêm 90 ngày nữa. Hai thanh tra đã được gửi tới để điều tra công việc nội bộ của LĐBĐ Argentina. Đây là sự can thiệp quá sâu của Chính phủ”.

Gần đây, FIFA từng đình chỉ hoạt động của LĐBĐ các nước Nigeria, Cameroon và Indonesia cũng chính vì để Chính phủ can thiệp quá sâu vào công việc nội bộ.

Argentina được xem là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Copa America 2016. Họ sẽ có trận ra quân gặp Chile vào ngày 7/6.

Dự kiến, quyết định cuối cùng của LĐBĐ Argentina về việc có tham dự giải hay không sẽ được thông báo trong vài ngày tới.

argentina doa rut lui khoi copa america 2016 Copa America 2016: Bỏ hiệp phụ, đá penalty phân thắng bại
argentina doa rut lui khoi copa america 2016 5 trận đấu không thể bỏ lỡ ở vòng bảng Copa America 2016

Hoàng Cư

Tổng Hợp