Anh vs Tây Ban Nha: Ai đẳng cấp hơn?

13:30 | 08/09/2018

1,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lúc 1h45 ngày 9/9, trận đấu đáng chú ý giữa Anh vs Tây Ban Nha sẽ diễn ra trên sân Wembley. Đây là trận đấu mở màn cho bảng A4 của giải UEFA Nations League, hứa hẹn nhiều sự kịch tính.
anh vs tay ban nha ai dang cap hon aiHazard và Lukaku ghi bàn, Bỉ đè bẹp Scotland
anh vs tay ban nha ai dang cap hon aiJorginho giải cứu Italy khỏi thất bại trước Ba Lan

Về lý thuyết, Anh vừa trải qua một kỳ World Cup 2018 khá thành công khi vào đến bán kết. Thành tích này càng trở nên ý nghĩa hơn khi HLV Gareth Southgate mang tới nước Nga đội hình trẻ nhất trong lịch sử ĐT Anh tham dự các kỳ World Cup.

anh vs tay ban nha ai dang cap hon ai
Đội tuyển Anh sẽ có trận mở đầu đáng nhớ của mình ở UEFA Nations League lần này.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là màn trình diễn của Tam sư vẫn chưa thực sự thuyết phục. Vì sao ư? Harry Kane không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua những Tunisia, Panama, Thụy Điển, nhưng hễ gặp các đối thủ “cứng” hơn một chút là lập tức gặp vấn đề.

Họ thua Bỉ ở trận đấu tranh ngôi đầu bảng, chỉ có thể vượt qua được Colombia ở vòng 1/8 trên chấm 11m. Ở bán kết, dù được đánh giá cao hơn nhưng Tam sư vẫn để thua Croatia sau 120 phút thi đấu trước khi thua Bỉ thêm một lần nữa ở trận tranh hạng 3.

anh vs tay ban nha ai dang cap hon ai
Tây Ban Nha có lẽ đang bị lép vế vì đội hình lần này thiếu vắng khá nhiều trụ cột.

Rõ ràng thầy trò HLV Southgate cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để chứng minh sự trưởng thành của mình, và các trận đấu tại UEFA Nations League 2018/2019 chính là cơ hội để họ thể hiện điều đó.

May mắn cho Tam sư khi đây là thời điểm mà Tây Ban Nha không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Các nhà cựu vô địch châu Âu và thế giới đang trải qua quá trình chuyển giao thế hệ, chấp nhận gạt bỏ một loạt công thần để xây dựng bộ khung mới dựa trên triết lý của một HLV mới.

Vì lẽ đó, Những chú bò tót khó tránh khỏi những chệch choạc ban đầu khi đây mới là trận đấu đầu tiên của HLV Luis Enrique trên cương vị mới. Ngoài ra, một lý do nữa để các cầu thủ Anh có thể tự tin là họ đang sở hữu thành tích rất tốt trên sân nhà Wembley với 14 trận bất bại liên tiếp.

Khai Quang