Ấn Độ: Bão lũ làm lở đất, hơn 70 người thiệt mạng

09:25 | 03/08/2015

1,333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, hơn 70 người đã thiệt mạng khi siêu bão Komen đã càn quét gây lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng tại các khu vực Tây Benga, Orissa và Manipur của đất nước này hai ngày qua.  

Lũ lụt tại Philippines: 4 người chết, hàng nghìn người phải sơ tán

Lũ lụt tại Philippines: 4 người chết, hàng nghìn người phải sơ tán

Chính phủ Philippines cho biết, ngày 19/7, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán khi mưa lũ xảy ra tại các vùng phía Bắc.

Theo thông tin cơ bản của cơ quan khí tượng , các trận mưa lớn liên tiếp đã nhấn chìm thành phố Kolkata và 12 huyện thuộc bang Tây Bengal trong biển nước lũ. Trong 24 giờ tới, bang Tây Bengal sẽ phải tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn mặc dù lượng mưa có thể sẽ giảm.

Ấn Độ: Bão lũ làm lở đất, hơn 70 người thiệt mạng
Một con đường ngập dưới nước tại huyện Chadel, bang Manipur

Bộ trưởng Mamata Banerjee cho biết, tại Tây Bengal có gần 50 người thiệt mạng vì bão lũ và sạt lở đất. Hơn hai trăm nghìn người phải sơ tán tới 1.537 trại cứu hộ và 204 trạm y tế do hàng trăm nghìn ngôi nhà đã bị phá hủy. Ngoài ra, 21 vạn hecta đất nông nghiệp ở đây cũng bị nhấn chìm trong biển lũ.

Tình hình lũ tại bang lân cận Tây Bengal là Manipur thậm chí còn tồi tệ hơn. Đây là trận lũ lụt lớn nhất tại khu vực này trong 200 năm qua.

Hôm 1/8, lở đất đã cướp đi sinh mạng của 20 người dân tại làng Joumol huyện Chandel, bang Manipur. Nhiều cây cầu ở khu vực này cũng bị sập đổ.

Ấn Độ: Bão lũ làm lở đất, hơn 70 người thiệt mạng
Nhiều cây cầu bị sập đổ do bão lũ

Tại bang Orissa, 500 nghìn người đã phải sơ tán và đang sống tạm bợ tại các trại cứu trợ. Tình hình lũ ở đây không nghiêm trọng như 2 bang còn lại và mực nước từ 3 con sông lớn chảy qua Orissa đang bắt đầu rút. Tuy nhiên, nhiều huyện thuộc bang này vẫn đang phải hứng chịu mưa lớn dữ dội.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận và giải cứu các nạn nhân lũ lụt tại các khu vực xa xôi, hẻo lánh. Tuy nhiên việc đi lại còn hết sức khó khăn do tình trạng sạt lở đất.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới