Lũ lụt tại Philippines: 4 người chết, hàng nghìn người phải sơ tán

09:40 | 20/07/2015

949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Philippines cho biết, ngày 19/7, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán khi mưa lũ xảy ra tại các vùng phía Bắc.
Nhật Bản hứng siêu bão, hơn 360.000 người phải sơ tán
Philippines sơ tán dân, ứng phó với siêu bão Maysak
Philippines: Hơn 500.000 người sơ tán tránh siêu bão Hagupit
Lũ lụt tại Philippines: 4 người chết, hàng nghìn người phải sơ tán
Mưa lớn gây ngập lụt tại miền Bắc Philippines.

Mưa lớn đổ xuống các tỉnh nông nghiệp phía Bắc Philippines trong nhiều ngày qua dẫn tới tình trạng lũ lụt nghiêm trọng, khiến nhiều con đường bị ngập nặng, khoảng 3.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Các quan chức cho biết, ít nhất 4 người thiệt mạng trong mưa lũ, bao gồm một bé trai 6 tháng tuổi bị lở đất chôn vùi ở tỉnh Pangasinan.

Herminio Coloma, người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino cho biết, các tổ chức phúc lợi và bảo trợ xã hội đang khẩn trương chuyển hàng tiếp tế đến những vùng bị ngập. Các cơ quan chính phủ cũng đang sửa chữa, phục hồi cơ sở hạ tầng bị mưa lũ phá hủy.

Cơ quan Khí tượng Philippines cảnh báo, trong vài ngày tới, dù không có bão nhưng mưa lớn liên tục có thể sẽ gây ra lũ quét và lở đất nguy hiểm trên khắp miền Bắc nước này.

Mỗi năm, Philippines hứng chịu khoảng 20 cơn bão nhiệt đới nguy hiểm. Tình trạng lũ lụt nghiêm trọng cũng thường xuyên xảy ra vào mùa mưa. Hồi đầu tháng 7, bão Linfa khiến hàng loạt thị trấn ở miền Bắc ngập nặng, dù không gây nguy hại về người.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới