Án chung thân cho kẻ giết nam sinh viên

09:05 | 29/09/2013

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Đinh Ngọc Đông (22 tuổi, ở phường Phú Lâm, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội giết người và cướp tài sản.

Đinh Ngọc Đông được xác định là hung thủ sát hại sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại Hà Nội Đào Mạnh Hà (24 tuổi trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Bị cáo Đinh Ngọc Đông.

Mặc dù đã có vợ và một đứa con nhưng Đông không tu chí làm ăn mà đua đòi bạn bè ăn chơi, đàn đúm, nhậu nhẹt. Với đồng lương công nhân ít ỏi của mình không đủ cho các cuộc nhậu nên hắn đã vác dao đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Mục tiêu của Đông là các tài xế xe ôm.

Khoảng 19h ngày 3/2/2013, Đông thủ dao trong người rồi ra đứng ở Quốc lộ 21B hướng đi Vân Đình - Ba La thì gặp anh Đào Mạnh Hà hành nghề xe ôm. Đông nhờ anh Hà chở đến khu công nghiệp Thanh Oai. Khi đi đến đoạn vắng ở phường Đông Mai (quận Hà Đông), Đông ngồi sau bất ngờ rút dao đâm một nhát vào gáy làm anh Hà ngã xuống đường. Thấy Đông có ý định cướp xe máy nên anh Hà vùng dậy giữ xe thì bị tên này chém liên tiếp 7 nhát dao khiến anh Hà tử vong ngay tại chỗ. Sau khi cướp được xe của nam sinh viên này, Đông mang tang vật đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Sau nhiều tháng sống ngoài vòng pháp luật, ngày 26/6, Đông bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tại phiên xét xử, Đinh Ngọc Đông đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

T.M