Ấm lòng bệnh nhân đón Tết tại bệnh viện

07:00 | 31/01/2013

1,811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mỗi dịp Tết đến xuân về, để chia sẻ nỗi lòng với người bệnh không được sum họp cùng gia đình do bệnh tật, các bệnh viện trên địa bàn TP HCM đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành chuẩn bị nhiều chương trình đón Tết cho bệnh nhân.

Với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang đến một năm mới vui tươi, hạnh phúc cho các bệnh nhân phải đón Tết tại bệnh viện, trong những ngày này tại các bệnh viện trên địa bàn TP HCM như: Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Ung Bướu… không khí trở nên rộn ràng hơn bởi có rất nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân đến thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân.

Các bạn trẻ tặng quà Tết cho bệnh nhi Bệnh viện Ung Bướu TP HCM

Tại bệnh viện Ung Bướu TP HCM, mỗi ngày đều có rất nhiều mạnh thường quân đến tặng quà cho bệnh nhân nghèo, có người trao tận tay cho bệnh nhân, có người đóng góp vào quỹ từ thiện của bệnh viện để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Khoa Nhi của bệnh viện Ung Bướu là đơn vị nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các nhà hảo tâm, hầu như ngày nào cũng có vài đoàn đến thăm và tặng quà. Nhìn hình ảnh những em bé với nước da xanh xao, tóc rụng hết vì hóa trị vui vẻ đón nhận quà tết từ những nhà hảo tâm, chúng tôi mới thấy được ý nghĩa từ những món quà mà các nhà hảo tâm đang mang lại cho các em, mặc dù quà có thể chỉ là một hộp sữa, một chiếc bánh.

Theo Ban Công tác xã hội của bệnh viện Ung Bướu, dự kiến năm nay sẽ có khoảng 200 bệnh nhân ở lại ăn Tết trong bệnh viện. Để tạo không khí vui tươi đón Tết cho bệnh nhân, vào ngày 28 Tết bệnh viện sẽ đi thăm, chúc tết, tặng quà gồm một bao lì xì 500.000 đồng, sữa và kẹo bánh cho mỗi bệnh nhân phải đón Tết tại bệnh viện.

 Ngày 25 Tết bệnh viện còn phối hợp với chương trình “Ước mơ của Thúy” tổ chức chương trình văn nghệ và các trò chơi dân gian để phục vụ cho bệnh nhi.

Những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không có tiền về quê trong dịp Tết, bệnh viện cũng phối hợp với các đoàn thể tổ chức xe đưa bệnh nhân về quê trên 8 tuyến đường từ miền Trung trở vào qua các tỉnh như: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Gia Lai, Bình Phước, Tây Ninh, Trà Vinh, Bến Tre, Cà Mau.…

Học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền chuẩn bị quà  tặng cho bệnh nhân nghèo  

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng - Phó giám đốc bệnh viện Ung Bướu cho biết: Để động viên tinh thần của người bệnh, Ban giám đốc bệnh viện sẽ tổ chức xuống từng phòng bệnh thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện cũng bố trí đội ngũ y bác sĩ trực Tết, đảm bảo thuốc men, hóa chất, cấp cứu kịp thời trong dịp Tết.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 2, để giúp bệnh nhân có được một không khí ấm cúng trong những ngày Tết, vào ngày 24 Tết bệnh viện cũng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian, tặng quà cho những bệnh nhân ở đây.

Chia sẻ với chúng tôi chị Luyến, quê ở Phan Rang có con đang nằm điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: Bé bị bệnh nặng, da lúc nào cũng bị bong ra và rỉ máu, nằm ở bệnh viện đã được 6 tháng rồi mà bệnh tình vẫn chưa tiến triển gì nên chắc Tết này hai mẹ con phải ăn Tết trong bệnh viện. Những ngày gần đây, có rất nhiều đoàn thể đến tặng quà Tết, mấy đứa nhỏ ở đây vui lắm vì đứa trẻ nào chẳng thích được quà bánh.

 Với sự quan tâm của các bệnh viện cùng tấm lòng hảo tâm của các Mạnh Thường Quân, hi vọng sẽ giúp những bệnh nhân đặc biệt là bệnh nhân nghèo, những bệnh nhi xoa dịu bớt nỗi đau bệnh tật, cảm thấy ấm áp, vui tơi hơn khi xuân về.

Mai Phương