Các đơn vị khai thác than Miền Tây - Quảng Ninh đưa người lao động về quê đón Tết

12:45 | 08/02/2024

78 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 07/02/2024 (tức 28 Tết), Than Vàng Danh, Uông Bí, Nam Mẫu, Mạo Khê đã phối hợp với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin và các đơn vị vận tải hành khách bố trí hàng trăm xe ô tô chất lượng cao đưa người lao động của đơn vị cùng gia đình về quê đón Tết.

Tại Khu tập thể Công nhân 314 Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin, ngay từ sáng sớm ngày 07/2 (tức 28 Tết), rất đông CNLĐ cùng gia đình đã có mặt để lên những chuyến xe miễn phí do Công ty bố trí về quê đón Tết. Để tổ chức cho người lao động về quê đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 được vui vẻ, phấn khởi, an toàn, thuận lợi, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã có kế hoạch liên tịch tổ chức đưa CNLĐ cùng gia đình về quê đón Tết và bố trí xe đón CNLĐ trở lại Công ty sau kỳ nghỉ Tết.

Các đơn vị khai thác than Miền Tây - Quảng Ninh đưa người lao động về quê đón Tết
Niềm vui của các gia đình CNLĐ Than Uông Bí chuẩn bị về quê đón Tết sau một năm làm việc.

Anh Phạm Ngọc Huy, cán bộ Phòng Tổ chức lao động Công ty cho biết: Căn cứ nhu cầu về quê của CB, CNLĐ cùng gia đình, Công ty đã hợp đồng với đơn vị vận tải bố trí 21 xe ô tô chất lượng cao để đưa 968 CNLĐ của Công ty cùng gia đình về quê đón Tết và chuẩn bị sẵn các suất ăn và nước uống trên xe để phục vụ trong hành trình. Đặc biệt, đối với các tuyến xa như Hà Tĩnh, Lai Châu, Công ty bố trí 4 xe giường nằm để đi lại được thuận lợi và đảm bảo sức khoẻ cho CNLĐ và các cháu nhỏ.

Anh Lê Trung Vinh, thợ lò Phân xưởng KT14 cùng gia đình sắp được về quê sau thời gian làm việc xa quê lâu ngày, anh phấn khởi bày tỏ: "Tôi làm việc ở Than Vàng Danh đến nay được 19 năm, quê ở Thạch Hà, Hà Tĩnh, cách Quảng Ninh khoảng 500km, nếu như không có xe của Công ty hỗ trợ thì đi lại rất khó khăn. Năm nay cũng như mọi năm, công nhân chúng tôi cùng gia đình được Công ty bố trí xe để về quê ăn Tết nên rất yên tâm. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty đã luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để chúng tôi được về quê đón Tết vui vẻ, an toàn, thuận lợi".

Các đơn vị khai thác than Miền Tây - Quảng Ninh đưa người lao động về quê đón Tết
Đúng 6 giờ 5 phút ngày 7/2 (28 Tết), các chuyến xe khởi hành từ Khu tập thể 314 Than Vàng Danh đưa CNLĐ về các miền quê đón Tết.

Tại Khu tập thể công nhân Trưng Vương của Công ty Than Uông Bí - TKV không khí rộn ràng trong tiếng nhạc xuân và tiếng loa thông báo các tuyến xe chở CNLĐ về quê đón Tết. Rất đông các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, các phòng ban, phân xưởng đã có mặt để đón tiếp và chúc Tết, tiễn CNLĐ về quê ăn Tết.

Trên gương mặt ai nấy cũng hồ hởi, phấn khởi bởi năm 2023 vừa qua, Công ty Than Uông Bí đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD, sản xuất đạt 2.450.000 tấn than, tiêu thụ đạt 2.483.000 tấn, giữ vững công tác an toàn trong sản xuất, đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ luôn được Ban giám đốc và Công đoàn Công ty chăm lo chu đáo. Dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, cũng như mọi năm, Công ty đã hợp đồng với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin bố trí 11 xe chất lượng cao và đội ngũ lái xe có trình độ tay nghề và trách nhiệm cao để đưa hơn 850 CNLĐ và gia đình về quê đón Tết.

Các đơn vị khai thác than Miền Tây - Quảng Ninh đưa người lao động về quê đón Tết
Các gia đình CNLĐ Than Uông Bí được các cán bộ và bảo vệ Công ty hỗ trợ, hướng dẫn lên các chuyến xe.

Anh Nguyễn Văn Lợi, thợ lò Phân xưởng K3, làm việc tại Công ty đã 18 năm cho biết: "Tôi cùng vợ và 2 con được Công ty bố trí xe để về quê ở Hà Tĩnh với khoảng cách trên 500km. Trong dịp Tết việc đi lại rất khó khăn khi cả gia đình cùng về quê, nhưng hàng năm được đi xe của Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin chúng tôi rất yên tâm vì được phục vụ chu đáo, thuận lợi, nhanh chóng và an toàn. Sau kỳ nghỉ Tết, ngày 14/2 (mùng 5 Tết) xe của Công ty lại đón chúng tôi trở lại làm việc".

Lên các xe chúc Tết và mừng tuổi CNLĐ và người thân, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Than Uông Bí Nguyễn Văn Hưng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và cảm ơn sự đóng góp của CNLĐ vào kết quả SXKD chung của Công ty trong năm 2023. Đồng thời chúc CNLĐ và gia đình về quê đón Tết vui vẻ, đầm ấm, trở lại làm việc đúng thời gian quy định, tích cực lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ SXKD ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024.

Các đơn vị khai thác than Miền Tây - Quảng Ninh đưa người lao động về quê đón Tết
Những chuyến xe mang niềm vui, nghĩa tình thợ mỏ đến các miền quê trên mọi miền Tổ quốc.

Cũng trong sáng ngày 07/2 (ngày 28 Tết), Công ty than Mạo Khê - TKV tổ chức chương trình tiễn thợ mỏ về quê ăn Tết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân cùng người thân trong gia đình về quê đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Căn cứ vào số lượng công nhân quê ở xa có nguyện vọng đăng ký về quê, Công ty đã bố trí 12 tuyến với 18 xe đưa trên 650 CBCNV cùng gia đình về mọi miền quê như: Thái Bình, Lạng Sơn - Cao Bằng, Phú Thọ - Lào Cai, Nghệ An - Hà Tĩnh, Tuyên Quang - Hà Giang, Hòa Bình - Điện Biên… mang theo niềm vui đoàn viên của những người thợ mỏ.

Phát biểu chúc Tết CNLĐ và gia đình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Tuân đã cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của tập thể người lao động góp phần vào thắng lợi chung của Công ty trong năm 2023. Sau một năm tham gia lao động sản xuất chăm chỉ trên mảnh đất quê hương thứ hai - Công ty than Mạo Khê, dịp Tết đến Xuân về, mỗi người con công tác tại Công ty lại trở về quê hương đón Tết vui Xuân cùng gia đình. Thay mặt lãnh đạo Công ty, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã gửi lời chúc mừng năm mới tới CBCNV cùng người thân trên mọi nẻo đường về quê ăn Tết và chúc các gia đình đón Xuân Giáp Thìn 2024 đầm ấm, vui tươi.

Các đơn vị khai thác than Miền Tây - Quảng Ninh đưa người lao động về quê đón Tết
Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin bố trí 11 xe chất lượng cao phục vụ CNLĐ Công ty Than Uông Bí về quê đón Tết.

Trước khi xe khởi hành, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã gửi lì xì theo phong tục cổ truyền của Giám đốc và Công đoàn Công ty cho các thành viên tham gia hành trình về quê ăn Tết. Nhân dịp này, Công ty còn chi hỗ trợ cho mỗi cá nhân trên các tuyến xe 200 nghìn đồng tiền sinh hoạt ăn trưa dọc đường. Theo kế hoạch, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức các tuyến xe để đón CBCNV trở lại Công ty làm việc.

P.V

Chiến lược ngành than đến năm 2045 có gì mới?Chiến lược ngành than đến năm 2045 có gì mới?
Tết đầm ấm, an vui của công nhân lao động TKVTết đầm ấm, an vui của công nhân lao động TKV
TKV tăng gấp đôi lượng than nhập khẩu để pha trộn cấp cho phát điệnTKV tăng gấp đôi lượng than nhập khẩu để pha trộn cấp cho phát điện

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps