Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu thô tháng 9

14:57 | 01/08/2023

602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, có thể tăng giá dầu thô Arab Light cho các nhà máy lọc dầu châu Á trong tháng thứ ba do việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của nước này có thể được kéo dài, tiếp tục thắt chặt nguồn cung dầu thô.
Goldman tiếp tục nâng dự báo nhu cầu dầu trong năm nayGoldman tiếp tục nâng dự báo nhu cầu dầu trong năm nay
Anh cấp hơn 100 giấy phép dầu khí mới ở Biển BắcAnh cấp hơn 100 giấy phép dầu khí mới ở Biển Bắc
Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu thô tháng 9
Ảnh minh họa

Saudi Aramco thuộc sở hữu nhà nước, có thể tăng giá bán chính thức (OSP) đối với dầu thô Arab Light hàng đầu của họ vào tháng 9, tăng khoảng 45 xu so với tháng 8, cao hơn 3,65 USD/thùng so với báo giá của dầu tiêu chuẩn Oman/Dubai. Đây sẽ là mức giá cao nhất của loại dầu này trong năm nay, theo Reuters khảo sát năm nguồn tin lọc dầu cho thấy.

Ả Rập Xê-út cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong tháng 7 và tháng 8 do OPEC + cắt giảm lớn để hạn chế nguồn cung dầu vào năm 2024 nhằm hỗ trợ giá.

Những người tham gia thị trường và các nhà phân tích dự báo Ả Rập Xê-út sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện thêm một tháng nữa, cắt giảm cả tháng 9 khi OPEC+ tổ chức cuộc họp Ủy ban giám sát chung cấp Bộ trưởng hằng tháng vào ngày 4 tháng 8.

"Thật khó để đưa ra dự đoán về OSP của Saudi. Nhưng việc tái tục cắt giảm 1 triệu bpd được coi là cơ sở trong đánh giá giá tháng 9," một nguồn tin cho biết.

Việc cắt giảm nguồn cung đã thúc đẩy giá dầu, đặc biệt là đối với dầu thô chua, kể từ cuối tháng Sáu.

Hầu hết những người tham gia khảo sát dự kiến Ả Rập Xê-út sẽ tăng giá đối với các loại dầu nặng hơn Arab Medium và Arab Heavy nhiều hơn so với Arab Extra Light do dầu thô nhẹ này bị dư cung.

OSP của Saudi Aramco thường được công bố vào khoảng ngày thứ 5 hằng tháng và thiết lập xu hướng cho giá dầu của Iran, Kuwaiti và Iraq, ảnh hưởng đến khoảng 9 triệu thùng dầu thô mỗi ngày đến châu Á.

Yến Anh

Reuters