Anh cấp hơn 100 giấy phép dầu khí mới ở Biển Bắc

16:21 | 31/07/2023

1,605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh sẽ cấp hơn 100 giấy phép dầu khí mới ở Biển Bắc như một phần trong nỗ lực khai thác nguồn cung trong nước và trở nên độc lập hơn về năng lượng, chính phủ cho biết hôm thứ Hai 31/7.
Sự trở lại của Angola: Lợi ích từ cải thiện chính sáchSự trở lại của Angola: Lợi ích từ cải thiện chính sách
Một ông lớn dầu khí Nga muốn xây nhà máy lọc dầu tại Châu PhiMột ông lớn dầu khí Nga muốn xây nhà máy lọc dầu tại Châu Phi
Anh cấp hơn 100 giấy phép dầu khí mới ở Biển Bắc
Ảnh minh họa

Thủ tướng Rishi Sunak cho biết động thái này phù hợp với các mục tiêu môi trường của chính phủ, với khoảng 1/4 nhu cầu năng lượng của Vương quốc Anh vẫn được đáp ứng bằng dầu khí cho đến khi Vương quốc Anh đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Ông Sunak cho biết các giấy phép mới sẽ hỗ trợ nguồn cung trong nước, giảm sự phụ thuộc vào các quốc gia thù địch, thúc đẩy việc làm trong lĩnh vực này và giảm lượng khí thải carbon, khi so sánh với nguồn năng lượng thay thế là khí tự nhiên hóa lỏng nhập khẩu.

Chính phủ cũng đã công bố kế hoạch thành lập hai cụm thu hồi, lưu trữ và sử dụng carbon mới ở Scotland và miền bắc nước Anh.

"Vương quốc Anh là nhà khai thác dầu và khí đốt đang trên đà suy giảm sản lượng nhanh chóng, các giấy phép dầu khí mới sẽ làm giảm sự sụt giảm nguồn cung của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, thay vì tăng nguồn cung trên mức hiện tại - giúp Vương quốc Anh tiếp tục đáp ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050", chính phủ cho biết.

Ông Sunak sẽ đến thăm một địa điểm cơ sở hạ tầng năng lượng ở Scotland vào cuối ngày thứ Hai 31/7.

Cơ quan quản lý ngành dầu khí dự kiến ​​giấy phép đầu tiên trong số các giấy phép mới, sẽ tiếp tục đối mặt với các bài kiểm tra khả năng tương thích với khí hậu, để được trao cấp phép vào mùa thu, chính phủ cho biết.

Ngoài ra, cơ quan này cũng cho biết các giấy phép mới có thể cho phép khai thác ở gần các khu vực đã được cấp phép, để khai thác trữ lượng dầu khí nhanh hơn nhờ cơ sở hạ tầng hiện có và các đánh giá trước đó.

Thông báo mới này nêu bật sự khác biệt giữa Đảng Bảo thủ của ông Sunak và Đảng Lao động đối lập mà các cuộc thăm dò dư luận cho thấy họ nhiều khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc gia dự kiến ​​vào năm tới. Đảng này đã cam kết dừng các giấy phép thăm dò dầu khí mới ở Biển Bắc.

Yến Anh

Reuters