6 ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới

15:11 | 31/05/2011

665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn đang lưỡng lự trong việc chọn một thứ ngoại ngữ phù hợp để học trong thời đại mới? Danh sách 6 ngôn ngữ thông dụng nhất thế giới giúp bạn có thêm cơ sở để chọn lựa.

Trong chúng ta, có lẽ ai cũng thừa nhận rằng ngôn ngữ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta từ khi còn là một đứa trẻ, cho đến khi trưởng thành, ngôn ngữ mang lại kiến thức và những giờ phút thư giãn thông qua văn học, âm nhạc, phim ảnh…

Và đây là danh sách 6 ngôn ngữ quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay.

1. Tiếng Trung Quốc

Theo điều tra gần đây thì ngôn ngữ thông dụng nhất toàn cầu hiện nay là tiếng Trung Quốc. Hơn 1 tỷ người sử dụng và nói thành thạo thứ tiếng này. Vượt qua tiếng Anh về mức độ phổ biến nhưng điều đó không có nghĩa là nó dễ học. Để nói được tiếng Hoa là cả một chặng đường khổ học vì mỗi từ có thể được phát âm theo 4 cách và người mới học bao giờ cũng gặp vấn đề trong cách phân biệt các ngữ điệu. Nhưng đừng nản lòng, vì hơn 1 tỷ người làm điều đó, tại sao bạn lại không? Hãy thử nói “Ni hao” (Nee Haow) có nghĩa là “Xin chào” trong tiếng Hoa. Tiếng “Hào” phát âm như một âm tiết nhưng yêu cầu giọng điệu của bạn phải thả giọng giữa chừng và sau đó nâng cao một lần nữa ở cuối từ.

2. Tiếng Anh

Số người sử dụng Tiếng Anh là 508 triệu người. Nhiều quốc gia lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức của mình như Anh, Mỹ, Úc, New Zealand, Zimbabwe, vùng Caribean, Hồng Kong, Nam Phi và Canada. Do đó, người biết và sử dụng thông thạo loại ngoại ngữ này có lợi thế trong giao tiếp và học hỏi nền văn hóa của nhiều nước bạn trên thế giới.

3. Tiếng Hindu

Số người nói tiếng Hindu là khoảng 497 triệu người. Hindu là ngôn ngữ chính của người Ấn Độ. Các nhà nghiên cứu dự đoán trong tương lai dân số Ấn Độ sẽ sớm vượt qua dân số Trung Quốc, điều đó đồng nghĩa với sự mở rộng của loại ngôn ngữ mang đậm màu sắc đạo Hồi này.

4. Tiếng Tây Ban Nha

Số lượng người nói tiếng Tây Ban Nha là 392 triệu người. Ngôn ngữ này được sử dụng ở miền Nam và miền Trung nước Mỹ, Cuba và Tây Ban Nha. Có nhiều từ tiếng Anh được vay mượn hay biến tấu từ tiếng Tây Ban Nha. Để nói “Hello” bằng tiếng Tây Ban Nha, bạn hãy nói “Hola”.

5. Tiếng Nga

Số người sử dụng ngôn ngữ này là: 277 triệu người. Tiếng Nga được coi là một trong 6 ngôn ngữ chính của Liên Hợp Quốc và được sử dụng phổ biến ở một số nước khác như Belarus, Kazakhstan và vài vùng trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

6. Tiếng Ả Rập

Số người nói tiếng Ả Rập là 246 triệu người. Tiếng Ả Rập là một trong các ngôn ngữ lâu đời nhất trên thế giới và gắn liền với kinh Koran. Năm 1974, Liên Hợp Quốc công nhận tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thứ 6 dùng để giao dịch trong các cuộc họp.

Tiếp theo là các thứ tiếng như: Bengali (ngôn ngữ của Bangladesh), tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Malay-Indonesia và đứng thứ 10 là tiếng Pháp – thứ ngôn ngữ được coi là lãng mạn nhất thế giới tuy nhiên nó cũng khó sử dụng chính xác vì ngữ pháp của ngôn ngữ này khá phức tạp và chặt chẽ.

Theo vtc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc