Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội

19:05 | 08/06/2024

826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 8/6, các thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội làm bài thi môn Tiếng Anh - môn thi thứ hai trong kỳ thi THPT công lập năm 2024.

Đề thi môn Tiếng Anh gồm 40 câu hỏi theo dạng thức trắc nghiệm khách quan. Thí sinh có 60 phút để tô đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm do giám thị phát và hoàn thành bài thi của mình.

Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 tại Hà Nội

Theo thầy Nguyễn Trung Nguyên – Giáo viên Tiếng Anh - Hệ thống giáo dục HOCMAI cho biết, Đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm học trước và tương tự với đề minh họa được công bố tháng 5/2024. Điều này hoàn toàn phù hợp bởi đây là năm cuối cùng triển khai việc học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Tuy nhiên, đề thi năm nay có độ khó nhỉnh hơn so với năm trước và phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT.

Về cấu trúc và phạm vi kiến thức: Đề thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút. Phạm vi kiến thức được hỏi chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 9, phần còn lại nằm rải rác ở các lớp thuộc cấp THCS. Trong đề xuất hiện một số dạng câu hỏi mang tính thực tiễn như chủ đề bài đọc về Teentech, dạng chức năng giao tiếp có câu hỏi về biển báo cảnh báo. Dạng bài điền từ cũng theo hình thức mới, không phải là một đoạn văn thông thường như mọi năm mà ngữ liệu là một thông báo về khóa học. Có lẽ đây cũng là một điểm mới trong đề để chuẩn bị bước sang năm 2025 – năm đầu tiên sẽ thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Về độ khó của đề thi: Khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và 30% phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Các câu hỏi ở mức nhận biết – thông hiểu là các câu hỏi ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng cơ bản, thường nằm trong chương trình học. Tuy nhiên, các câu hỏi vận dụng – vận dụng cao là các câu hỏi ngữ pháp hoặc từ vựng nâng cao, dạng điền từ, đọc hiểu và viết, đòi hỏi học sinh trong quá trình học cần tích lũy và mở rộng kiến thức.

Đề thi cũng không xuất hiện những câu hỏi đánh đố hay quá khó. Với đề thi này, thí sinh cần phải nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp nền tảng, học sâu hiểu kỹ bản chất; kỹ năng xử lý các dạng bài tốt thì mới có thể đạt điểm cao.

Nhìn chung, để hoàn thành bài thi này, thí sinh cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp và từ vựng, thuần thục kĩ năng làm bài. Đề thi phù hợp với mục tiêu tuyển sinh và dự kiến sẽ không xuất hiện nhiều điểm 10 như mọi năm.

Là một trong số những thí sinh ra khỏi phòng thi từ khá sớm, em Nguyễn Mai Hoa (điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm) cho biết: Đề năm nay vừa sức học sinh, một số dạng câu hỏi quen thuộc em đã từng làm. Phần bài đọc không có gì đánh đố thí sinh. Các câu hỏi ở nội dung kiến thức xoay quanh điền từ vào chỗ trống, câu hỏi phát âm, từ đồng nghĩa, trái nghĩa tương đối khó. Em làm trong 2/3 thời gian là hoàn thành. Thời gian còn lại em dành để soát các lỗi để đảm bảo mình không bị mất điểm ở những câu cơ bản. Bài thi có khoảng 5-6 câu hơi khó để phân loại thí sinh. Em dự đoán mình trên 8 điểm”.

Dưới đây là đề thi môn Tiếng Anh tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 của Sở GD&ĐT Hà Nội, mã đề 113:

Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội
Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội
Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội
Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội
Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội
Đáp án môn tiếng Anh (mã đề 113) của giáo viên tổ tiếng Anh – Hệ thống giáo dục HOCMAI
Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội về thi lớp 10 môn Ngoại ngữ, số thí sinh dự thi là 105.452/105.911 đạt tỷ lệ 99,56% (vắng 459 thí sinh). Trong đó, không có thí sinh cũng như cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

N.H

Thi vào lớp 10 “khó hơn cả thi vào đại học”!Thi vào lớp 10 “khó hơn cả thi vào đại học”!
Hà Nội: 700 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10Hà Nội: 700 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10
Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2024Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2024

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan