Gợi ý giải đề môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

17:52 | 28/06/2024

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 28/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn đăng ký dự thi một trong 7 thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Hàn hoặc Nhật với thời gian làm bài 60 phút và trả lời 50 câu trắc nghiệm.

Gợi ý giải đề môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo Tổ Ngoại ngữ - Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn Tiếng Anh năm 2024 bám sát dạng thức, cấu trúc của đề thi tham khảo, tập trung vào các kiến thức cơ bản, có độ phân hóa tốt, đáp ứng đúng mục tiêu của một đề thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học.

Về cấu trúc và phạm vi kiến thức: Đề thi kiểm tra các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng viết, kỹ năng đọc - đây đều là các dạng bài quen thuộc với thí sinh trong quá trình ôn luyện. Phạm vi kiến thức được hỏi chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 12 và quen thuộc với thí sinh.

Về độ khó của đề thi

Khoảng 75% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao, độ phân hóa đề thi vẫn tập trung vào các câu hỏi từ vựng và đọc hiểu.

+ Các câu hỏi mức 7+ như: phát âm, trọng âm, các câu hỏi ngữ pháp so sánh, câu hỏi đuôi, mạo từ, loại từ, rút gọn mệnh đề trạng ngữ, giới từ, đại từ, thì động từ, mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian, từ nối, danh động từ và động từ nguyên thể, câu giao tiếp, từ đồng nghĩa-trái nghĩa, câu đồng nghĩa, nối câu, phrasal verbs, collocation, câu hỏi đại từ và thông tin chi tiết trong bài đọc hiểu, từ dễ gây nhầm lẫn.

+ Các câu hỏi mức 8+ như: từ cùng trường nghĩa, từ vựng trong bài đọc điền từ, tìm từ đồng nghĩa trong bài đọc hiểu

+ Các câu hỏi mức 9+ như: từ vựng nâng cao, thành ngữ, câu hỏi main idea/ best title, câu hỏi suy luận trong bài đọc hiểu vì đây là các câu hỏi yêu cầu thí sinh cần có vốn từ phong phú và hiểu nhiều lớp nghĩa của từ và tư duy suy luận cao từ thông tin có trong bài đọc.

Ví dụ: câu hỏi về thành ngữ câu 6 mã 408; câu hỏi từ vựng nâng cao câu 8 mã 408. Câu hỏi về main idea/ best title như câu 36 mã 408; câu hỏi suy luận trong bài đọc hiểu như câu 41, 42 mã 408. Tuy nhiên, các câu hỏi này không phải là các câu có yêu cầu quá khó, thí sinh có thể dựa vào thông tin trong bài đọc kết hợp sử dụng các phương pháp loại trừ để chọn được phương án có khả năng đúng nhất.

Thí sinh Nguyễn Như Hiếu chia sẻ, nhờ sự ôn luyện chăm chỉ, nên em làm bài khá ổn. Trong 50 câu trắc nghiệm, thì 45 câu em khẳng định mình làm tốt, các câu còn lại thì em khoanh theo sở thích, chưa xác định được chắc chắn. Em dự đoán bài làm của em sẽ đạt điểm 8 trở lên. Với số điểm thi lần này, em hy vọng sẽ đỗ vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Nguyễn Phương My, học sinh Trường THPT Vân Tảo, các câu hỏi khó nhất của đề thi Tiếng Anh rơi vào phần bài đọc. Các phần còn lại đều khá dễ. Cấu trúc đề tương tự đề minh họa đã được Bộ GD&ĐT công bố trước đó.

Dưới đây là đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 mã đề 408:

Gợi ý giải đề môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gợi ý giải đề môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gợi ý giải đề môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gợi ý giải đề môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gợi ý giải đề môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 mã đề 408

Như vậy, sau 2 ngày thi (27-28/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hầu hết các đề thi đều được đánh giá sát chương trình, vừa sức và có độ phân hóa để có thể xét tốt nghiệp, vừa có thể là căn cứ xét tuyển cho học sinh vào các trường đại học và cao đẳng.

Sau khi kết thúc kỳ thi, chậm nhất 17h ngày 14/7, các Ban chỉ đạo cấp tỉnh, các hội đồng thi tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT, đối sánh kết quả thi.

Điểm thi dự kiến công bố vào lúc 8h ngày 17/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi theo hệ thống của Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT hoặc trên báo chí.

Chậm nhất ngày 19/7, các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT. Chậm nhất ngày 21/7, các Sở GD&ĐT cập nhật vào hệ thống quản lý thi, gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT, công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

N.H

Gợi ý đáp án môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024Gợi ý đáp án môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gợi ý giải đề thi môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024Gợi ý giải đề thi môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan