"50 sắc thái" phá vỡ kỷ lục phòng vé

20:11 | 18/02/2015

5,315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“50 sắc thái” đã trở thành bộ phim được gắn mác 18+ có doanh thu ấn tượng nhất trong lịch sử điện ảnh.

 “50 sắc thái" - bộ phim tâm lý tình cảm được chờ đón nhất dịp lễ tình nhân năm 2015 - đã thành công rực rỡ và phá vỡ kỷ lục về doanh thu phòng vé khi công chiếu trên toàn thế giới vào tháng 2/2015. Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết 3 tập cùng tên của tác giả E.L James. Dù bộ phim không được giới truyền thông và các nhà phê bình điện ảnh trên toàn thế giới đánh giá quá cao vì chưa chuyển tải được "linh hồn" cuốn tiểu thuyết, song, bộ phim vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả yêu điện ảnh khi ra rạp.

Hai nhân vật chính của "50 sắc thái"

 “50 sắc thái" xoay quanh mối quan hệ giữa một cô sinh viên trong sáng và một chàng tỉ phú giàu có với đời sống nội tâm phức tạp. Phim đã thu về 81 triệu USD khi được trình chiếu tại hơn 3,6 nghìn địa điểm trên toàn thế giới chỉ trong vòng 3 ngày kể từ ngày được công chiếu. Thành tích này đã giúp "50 sắc thái" trở thành bộ phim tâm lý tình cảm thành công nhất thế giới được trình chiếu trong dịp lễ tình nhân kể từ thành công của Valentine’s Day vào năm 2010 (56,3 triệu USD).

Hai trong số khá nhiều cảnh nóng trong phim

Sau 4 ngày được trình chiếu, 50 sắc thái thu về cho nhà phân phối hơn 90 triệu USD. Bộ phim "50 sắc thái" được sản xuất với kinh phí 40 triệu USD với sự góp mặt của Jamie Dornan và Dakota Johnson.

Xếp sau "50 sắc thái" về doanh thu phòng vé trong tuần vừa rồi là phim hành động giả tưởng - “Kingsman: The Secret Service” với doanh thu 35,6 triệu USD, “The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water” với 32,2 triệu USD, American Sniper với doanh thu 16,4 triệu USD.

Hai diễn viên chính trong buổi ra mắt bộ phim

Chỉ tính riêng tại Bắc Mỹ, bộ phim Fifty Shades of Grey dẫn đầu phòng vé ba ngày cuối tuần qua khi thu về 81,7 triệu USD. Qua đó, phim hiện có doanh thu toàn cầu rơi vào khoảng 240 triệu USD. Do kinh phí sản xuất bộ phim chỉ là 40 triệu USD nên đây là một phi vụ thắng lớn của hãng phát hành Universal và phần hai của bộ phim chắc chắn sẽ sớm được bật đèn xanh thực hiện. Thành tích vượt trội này cũng giúp Fifty Shades of Grey phá vỡ rất nhiều kỷ lục phòng vé.

Cùng điểm lại những kỷ lục của “50 sắc thái”:

- 50 sắc thái là phim ăn khách nhất dịp lễ Valentine và ngày lễ Tổng thống Mỹ tại khu vực Bắc Mỹ. Kỷ lục này trước đó thuộc về bộ phim Valentine’s Day với 56,3 triệu USD vào năm 2010.

- Phim là tác phẩm bị dán nhãn R (tức không dành cho người dưới 16 tuổi mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng do có thể gây hoảng loạn hoặc ảnh hưởng xấu đến tư duy, đạo đức của trẻ em) được trình chiếu rộng rãi nhất từ trước tới nay với 3.646 cụm rạp. Kỷ lục cũ thuộc về The Hangover Part II với 3.615 cụm rạp hồi mùa hè 2011.

- 50 sắc thái có doanh thu trong cao nhất đối với một ngày trong tháng 2 từ trước tới nay. Trong ngày 14/2, phim đạt mức 36,7 triệu USD, vượt kỷ lục cũ 33,1 triệu USD thuộc về The Passion of the Christ (2004). 

Anh Anh (th)