4 điểm nóng quyết định trận chung kết Champions League

16:43 | 01/06/2019

306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm nay, cả thế giới sẽ hướng về sân Wanda Metropolitano để chứng kiến trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham. Cùng điểm qua những điểm nóng quyết định trận đấu này.

Mohamed Salah - Danny Rose

Mohamed Salah đã vắng mặt trong trận lượt về bán kết Champions League vì chấn thương. Dù vậy, ngôi sao người Ai Cập đã sẵn sàng đá chính trong trận chung kết với Tottenham. Nói gì thì nói, Mohamed Salah vẫn là ngôi sao nguy hiểm nhất của Liverpool ở thời điểm này và có tính đột biến cao. Anh cũng không cho thấy dấu hiệu suy giảm phong độ khi giành Vua phá lưới Premier League mùa này.

4 diem nong quyet dinh tran chung ket champions league

Người có nhiệm vụ ngăn chặn Mohamed Salah là Danny Rose. Hậu vệ trái người Anh từng có thời gian “hờn dỗi” và bị HLV Pochettino tống lên ghế dự bị. Nhưng ở thời điểm này, Danny Rose đang thi đấu ổn định và thường xuyên là sự lựa chọn của HLV người Argentina. Sức mạnh của Danny Rose sẽ đối đầu với sự tinh quái của Mohamed Salah.

Sadio Mane - Kieran Trippier

Sadio Mane là mũi công nguy hiểm của Liverpool bên cánh phải. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn số 2 chỉ sau Mohamed Salah. Nếu như Salah nguy hiểm bởi sự khéo léo, tinh quái thì Sadio Mane uy lực nhờ sở hữu nền tảng thể lực tốt. Bên cạnh đó, Sadio Mane cũng nguy hiểm khi thường xuyên xâm nhập vòng cấm.

4 diem nong quyet dinh tran chung ket champions league

Kieran Trippier sẽ đối đầu trực tiếp với Sadio Mane. Đáng buồn là sau World Cup 2018, phong độ của tuyển thủ Anh khá trồi sụt. Dù vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Pochettino nhưng anh không mang tới cảm giác chắc chắn như trước.

Fabinho - Christian Eriksen

HLV Mourinho đã nhận định Christian Eriksen sẽ là cầu thủ góp tiếng nói quyết định của Tottenham trong trận chung kết Champions League. Đơn giản, sự sáng tạo và khả năng gây đột biến của cầu thủ này là rất tốt. Người ta có thể nhắc tới Son Heung Min, Lucas Moura như đấng cứu thế của Tottenham trên hành trình vào chung kết nhưng ở phía sau, Christian Eriksen mới chính là kẻ châm ngòi đáng sợ.

4 diem nong quyet dinh tran chung ket champions league

Fabinho là “máy quét” vô cùng hiệu quả của Liverpool. Nhiệm vụ của cầu thủ này đương nhiên là ngăn chặn Eriksen. Đây là cuộc đối đầu rất xứng đáng được chờ đợi. Nó sẽ quyết định không nhỏ tới cục diện trận chung kết.

Van Dijk - Harry Kane

Harry Kane đã trở lại và sẵn sàng góp mặt trong trận chung kết Champions League. Điều đó vô cùng quan trọng với Spurs. Tiền đạo người Anh là “mắt xích” vô cùng quan trọng. Ngoài việc ghi bàn, sự di chuyển rộng của Harry Kane còn giúp cho những vệ tinh khác có khoảng trống để tận dụng cơ hội.

4 diem nong quyet dinh tran chung ket champions league

Không phải ngẫu nhiên, Van Dijk được bầu là Cầu thủ hay nhất Premier League mùa này. Với vóc dáng khổng lồ, cùng khả năng phán đoán tốt, Van Dijk được xem là “hòn đá tảng” trước khung thành của Liverpool. Anh được HLV Mourinho đánh giá rất cao.

Theo Dân trí

4 diem nong quyet dinh tran chung ket champions league

Liverpool đón tin cực vui trước thềm chung kết Champions League
4 diem nong quyet dinh tran chung ket champions league

Liverpool hối hả sang Tây Ban Nha dự chung kết Champions League
4 diem nong quyet dinh tran chung ket champions league

Tottenham gặp Liverpool ở chung kết Champions League