Kỳ thi THPT quốc gia 2016:

32% học sinh không đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ

16:40 | 22/06/2016

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay xấp xỉ 900.000, trong đó một phần ba không đăng ký xét tuyển đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ). Trong đó, có những tỉnh gần nửa học sinh lớp 12 thi chỉ để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Hôm qua, ngày 21/6, ông Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay chỉ có 880.000 thí sinh dự thi THPT Quốc gia, giảm 12% so với năm ngoái. Trong đó, số thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp, không xét tuyển ĐH, CĐ tăng nhiều, chiếm đến 32%.

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia của Bộ GD &ĐT ghi nhận các địa phương đều chuẩn bị cho kỳ thi nghiêm túc. Công tác phối hợp của các đơn vị liên quan được chuẩn bị từ rất sớm và đến nay đã hoàn tất. Đặc biệt, việc in sao đề thi và các địa điểm thi được chuẩn bị an toàn, nghiêm túc. 

ky thi thpt quoc gia 2016 32 hoc sinh khong dang ky xet tuyen dh cd
Ảnh minh hoạ

Hiện nay các trường THPT đều có mạng Internet, có thể chia sẻ dữ liệu khi công bố kết quả thi, đảm bảo không bị nghẽn, quá tải như trước đây. Đồng thời, hầu hết các trường đại học sử dụng phần mềm quản lý thi và chấm thi trắc nghiệm, đáp ứng được yêu cầu chấm bài thi THPT quốc gia.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ GD&ĐT lo nhất là những địa phương lần đầu đảm nhận cụm thi đại học do chưa có kinh nghiệm về công tác hỗ trợ thí sinh cũng như phối hợp xử lý tình huống bất thường xảy ra. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy các địa phương đã chuẩn bị chu đáo, phối hợp với các đại học lớn rất tốt.

Từ ngày 1/7 đến 4/7, gần một triệu thí sinh trên cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Trong đó, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi trắc nghiệm; môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm.

T. Thanh (t/h)