2 máy bay va chạm, 7 người chết, 31 người nhảy dù thoát nạn

15:12 | 23/08/2015

2,378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 (PetroTimes) - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 31 người khác may mắn thoát chết khi hai máy bay chở hàng chục người va chạm nhau trên không ở miền Tây Slovakia ngày 20/8.

Slovakia: Rơi trực thăng cứu hộ, 4 người thiệt mạng

Slovakia: Rơi trực thăng cứu hộ, 4 người thiệt mạng

Vào khoảng 18h ngày 17/7, một chiếc trực thăng khi đang trên đường làm nhiệm vụ tại phía đông Slovakia đã vướng vào dây điện và rơi xuống sông khiến cả 4 người trên trực thăng đều thiệt mạng.

02-may-bay-no
Hiện trường một trong 2 máy bay bốc cháy rơi xuống đất sau vụ va chạm trên không.

Zuzana Farkasova - phát ngôn viên cơ quan cứu hỏa Slovakia cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 sáng gần làng Cerveny Kamen, miền Tây Slovakia, cách thủ đô Bratislava khoảng 32km.

Juraj Dénes, một quan chức thuộc cơ quan điều tra tai nạn máy bay của Chính phủ Slovakia cho biết, máy bay gặp nạn là hai chiếc LET L-410 chở theo khoảng 40 người, phần lớn là vận động viên nhảy dù. Vụ va chạm xảy ra ở độ cao 1.500m.

Bộ trưởng Nội vụ Robert Kalinak cho biết, 4 phi công và 3 vận động viên nhảy dù đã thiệt mạng, 31 người khác may mắn nhảy dù thoát ra ngoài và sống sót.

Đài truyền hình TA3 đưa tin, toàn bộ người tham gia nhảy dù đã được huấn luyện để dự một triển lãm hàng không gần Slavnica vào cuối tuần này.

Andrej Hirjak - phát ngôn của lực lượng cứu hộ cho biết, 3 máy bay trực thăng đang được đội cứu hộ sử dụng để tiếp cận hiện trường vụ va chạm ở dãy núi White Carpathians gần biên giới Cộng hòa Czech.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.