Yêu cầu điều tra vụ phóng viên Báo Giao thông bị hành hung

13:54 | 09/06/2015

822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 9/6, Ủy ban ATGT Quốc gia có Công văn khẩn gửi ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông thành phố chỉ đạo điều tra, làm rõ nhóm đối tượng hành hung hai phóng viên Báo Giao thông chiều 8/6.

>> Dựng lại hiện trường vụ phóng viên Báo Giao Thông bị hành hung

Hai phóng viên Báo Giao Thông bị đánh.

Công văn của Ủy ban ATGT Quốc gia nêu, vào lúc 15h30 ngày 8/6/2015 hai phóng viên của Báo Giao Thông với bút danh là Vĩnh Phú và Linh Hoàng khi đang tác nghiệp, điều tra hoạt động của xe quá tải tại Cầu Tăng Long (phường Long Trường, quận 9, TP HCM) đã bất ngờ bị một nhóm đối tượng xông vào đánh đập, cướp máy quay phim. Một đối tượng đã dùng đá đập vào đầu phóng viên Linh Hoàng.

Khi hai phóng viên bỏ xe chạy khỏi hiện trường nhưng nhóm đối tượng này vẫn không buông tha và truy đuổi trên đoạn đường hơn 500 m khiến hai phóng viên phải chạy xuống phía bờ sông gần đó để lẩn trốn. Hiện hai phóng viên đã được đưa vào bệnh viện để điều trị và theo dõi.

Công văn của Ủy ban ATGT Quốc gia xác định, đây là hành động côn đồ, cố ý hành hung và cướp tài sản của phóng viên khi tác nghiệp. Hành động của nhóm đối tượng ngang nhiên thể hiện hành vi coi thường luật pháp. Đặc biệt, có dư luận cho rằng sự việc trên có dấu hiệu bảo kê, trả thù nhóm phóng viên đã phản ánh về tình trạng xe chở quá tải trên địa bàn.

Ủy ban ATGT Quốc gia biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an phường Long Trường và Công an quận 9 đã kịp thời có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc, tích cực điều tra, xác minh đối tượng vi phạm và đưa 2 phóng viên đến bệnh viện để điều trị chấn thương.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND TP HCM kiêm Trưởng Ban ATGT thành phố quan tâm chỉ đạo Công an TP HCM khẩn trương điều tra, làm rõ nhóm đối tượng, xác minh đầy đủ tình tiết, tính chất mức độ, hậu quả của sự việc và kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Hưng Long

(Năng lượng Mới)