Xây cầu tạm thay thế cầu Tân Kỳ - Tân Quý bị sập

10:33 | 29/08/2016

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho hay sẽ xây cầu tạm bằng sắt, để phục vụ người dân đi lại sau khi cầu Tân Kỳ - Tân Quý bị sập sau mưa.
xay cau tam thay the cau tan ky tan quy bi sap
Cầu Tân Kỳ - Tân Quý sụt lún sau mưa

Cầu tạm bằng sắt sẽ được xây dựng trong vòng 20 ngày để phục vụ người dân đi lại, sau đó sẽ xây cầu mới, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.

Theo thiết kế cầu mới dài khoảng 67,15m, có 4 làn xe kéo dài từ đường Mã Lò đến quốc lộ 1A, quận Bình Tân TP HCM. Cầu có kết cấu 3 nhịp, mỗi nhịp 2m.

Hiện Sở GTVT TP HCM phối hợp với UBND quận Tân Bình bố trí nguồn kinh phí để xây dựng cầu tạm bằng sắt.

Trước đó, sau cơn mưa tối 26/8, cầu Tân Kỳ - Tân Quý xuất hiện vết sụt lún khoảng 50cm. Mặt cầu phía Mã Lò xuất hiện nhiều vết nứt có bề rộng từ 2-3cm tại vị trí tiếp giáp giữa cầu và mặt đường. Lan can cầu bị cong, xì ống cấp nước chạy dọc cầu.

Qua khảo sát, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân sơ bộ là do cầu Tân Kỳ - Tân Quý đã xuống cấp trầm trọng, chỉ tải được 5 tấn, cầu được xây dựng từ năm 1975.

Ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho hay, trước khi xảy ra sự cố sụt lún khi mưa, cây cầu này đã bị xuống cấp, quận cũng đã có kế hoạch xây dựng mới cây cầu này.

xay cau tam thay the cau tan ky tan quy bi sap

Cầu nứt toác, suýt tách đôi ở Sài Gòn

Sau trận mưa lớn, người dân phát hiện cây cầu Tân Kỳ - Tân Quý (Bình Tân, TP.HCM) xuất hiện một vết sụt lún khoảng 50cm và nhiều vết nứt dài.

Vũ Huy