Vụ thanh niên tử vong khi đi lên cầu vượt: Lỗi do ai?

19:00 | 08/10/2015

1,674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ một thanh niên chết khi lên cầu vượt đang thi công, dư luận cho rằng đơn vị thi công đã không làm rào chắn, cảnh báo nên mới xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

vu thanh nien tu vong khi di len cau vuot loi do ai

Thiệt mạng do đi lên cầu vượt đang thi công

Mặc dù cầu vượt thi công chưa xong, nhưng một người đàn ông vẫn cố đi xe máy lên. Hậu quả, cả người lẫn xe bay xuống dưới dẫn đến tử vong…

Như PetroTimes đã thông tin, sáng 8/10, vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một thanh niên chết khi lên cầu vượt ngã tư Cầu Giấy khiến dư luận xôn xao.

Theo tìm hiểu, công trường này thuộc dự án đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy) do Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long là đơn vị thi công (chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội).

Nạn nhân sau đó được làm rõ là Nguyễn Văn N. (SN 1987, quê Hà Nam).

vu thanh nien tu vong khi di len cau vuot loi do ai
Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban quản lý Dự án Đầu tư phát triển Giao thông đô thị Hà Nội đã có báo cáo về vụ việc.

Theo báo cáo, rạng sáng 8/10, một người dân điều khiển xe máy, đi ngược chiều từ phía đường Đội Cấn theo hướng từ Bưởi về Cầu Giấy, vượt qua Biển cảnh báo: “Phía trước có công trường” của nhà thầu được đặt cách công trường dự án khoảng 200m.

Người này đi về phía cầu vượt và đi vào vị trí thi công tại đường sau mố A2. Sau đó rơi xuống nền đường đang thi công, tử vong.

Bước đầu, các đơn vị nhà thầu đã hỗ trợ 10 triệu đồng để gia đình lo mai táng cho nạn nhân, đồng thời phối hợp với cơ quan Công an làm rõ sự việc.

Trả lời báo chí, đại diện Ban Quản lý Dự án này cho hay, trước khi xảy ra vụ tai nạn, người dân đã bê hàng rào đi chỗ khác. Lúc thanh niên này đi vào cầu vượt, vẫn có người đứng cảnh báo, nhưng do người thanh niên phóng xe nhanh nên không ngăn cản kịp.

vu thanh nien tu vong khi di len cau vuot loi do ai
Đơn vị thi công lập hàng rào chắn sau khi xảy ra vụ tai nạn

Tuy nhiên, giải thích này của Ban quan lý không làm thỏa mãn dư luận. Theo tìm hiểu của chúng tôi, sáng 8/10, sau khi xảy ra vụ tai nạn đơn vị nhà thầu mới lập hàng rào, biển cảnh báo người tham gia giao thông không đi vào đường cầu vượt.

Tại vị trí xây dựng cây cầu vượt, mặt đường được trải nhựa, phẳng rất dễ đi sẽ dễ dàng khiến người tham gia giao thông nhầm tưởng đây là đoạn đường đã thi công xong.

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân khiến nam thanh niên chết khi lên cầu vượt vẫn đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, một việc cần làm ngay là các cơ quan chức năng cần rà soát các công trường đang thi công để tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

Xuân Hinh