Vụ sập tượng Phật ở Thái Bình: Nhiều thông tin khác nhau

21:08 | 09/07/2015

1,531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng đã có nhiều thông tin khác nhau về vụ sập tượng Phật ở Thái Bình.

Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình

Chưa xác định được nguyên nhân sập tượng Phật ở Thái Bình

Đang thi công dở dang, một bức tượng Phật cao hàng chục mét ở Thái Bình bất ngờ sụp đổ.

Hiện trường vụ sập tượng Phật ở Thái Bình
Hiện trường vụ sập tượng Phật ở Thái Bình

Như Báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã thông tin, ngày 7/7, tượng Phật cao hàng chục mét đang được xây dựng tại chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ) bỗng sụp đổ. May mắn, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình vẫn đang xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, khi sự việc chưa rõ ràng thì đã có nhiều thông tin rất khác nhau.

Chiều 9/7, trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes, ông Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình cho biết: Hiện chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân của vụ tai nạn.

“Ngày mai (10/7), Sở Xây dựng Thái Bình mới có kết luận bước đầu. Vì ngôi chùa là người dân tự làm nên chúng tôi đang xuống xác minh. Một số tờ báo đưa thông tin cũng theo cảm tính có thể vì yếu nên mới đổ hoặc đặt trọng tâm tượng không đúng theo thiết kế” – ông Xuyên nói.

Vụ việc có nhiều thông tin trái chiều
Nhà lục lăng nơi xây pho tượng Phật

Ngoài việc lý giải về nguyên nhân vụ tai nạn, Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình cũng thông tin về chiều cao của pho tượng.

Ông Xuyên nói: “Một số trang đưa thông tin chưa chính xác, đưa chiều cao bức tượng cao gấp nhiều lần. Theo báo cáo của Ban Tôn giáo, lấy lời khai từ những người làm thì bức tượng cao 20.5m nhưng thông tin trên một số tờ báo đưa lên hơn 40m”.

Một lãnh đạo tỉnh Thái Bình cho biết thêm: Chùa Sắc Thiên Vương là ngôi chùa có từ lâu. Chùa hiện nay vẫn chưa được công nhận di tích. Sau chiến tranh, ngôi chùa đã xuống cấp, nguồn vốn xây dựng chùa hiện nay là từ nhiều nguồn khác nhau.

“Có thể do pho tượng nằm trên nhà lục lăng, nhà lục lăng yếu và bị nghiêng thì tượng đổ theo. Ngoài lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ, các chuyên gia ở tỉnh vào cuộc xác định nguyên nhân vụ tai nạn” – vị này cho biết.

Xuân Hinh

Năng lượng Mới