Vì sao Táo quân 2016 được yêu thích?

14:21 | 08/02/2016

1,636 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Táo Quân 2016 được cho là chạm đến nhiều vấn đề nhức nhối của đời sống xã hội nước ta…!

Sau đêm giao thừa những lời khen dành cho Táo Quân 2016 vẫn còn chưa bớt nóng. Nhiều người vẫn muốn xem lại chương tình Táo quân năm nay để chiêm nghiệm cái thâm thúy mà chương trình mang lại.

Từ lâu chương trình Táo Quân 2016 đã trở thành “món ăn” tinh thần của người dân Việt mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Năm nay, chương trình đã thực sự đem lại “món ngon” cho người dân.

vi sao tao quan 2016 duoc yeu thich
Ê kip làm Táo quân 2016

Ngon là bởi: Chương trình đã mạnh dạn đề cập đến những vấn đề nổi cộm của Việt Nam trong năm qua như: Trạm thu phí đường bộ, quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, nạn kinh doanh đa cấp, tiêm chủng, cơn sốt soái ca, vấn đề an toàn thực phẩm, kì thi THPT Quốc gia 2015, cô giáo Cung bọ cạp, hay chuyện trẻ hóa cán bộ, tinh giản biên chế...

Đặc biệt, một vấn đề Táo Quân đề cập tới giúp khán giả được đã tai, đã mắt chính là nạn… tham nhũng.

Cách dẫn dắt những sự kiện khéo léo, đầy thông minh đã giúp người xem hệ thống được những sự kiện nổi bật đã diễn ra suốt một năm qua. Để rồi từ đó, khơi gợi trong lòng mỗi người những nối trăn trở của chính mình.

vi sao tao quan 2016 duoc yeu thich
 
vi sao tao quan 2016 duoc yeu thich
Sự thật trần trụi của xã hội

Cái hay của Táo quân ở chỗ “đánh” trực diện nhưng lại hài hước. Nó khiến người ta bị đánh mà vẫn phải cười nhận lỗi. Đã có rất nhiều những câu thoại của các Táo được người xem thích thú.

Những câu nói “made in Táo Quân” như:  "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", "Nước trong thì không có cá. Người tốt quá thì không có ai chơi" hay "Trước thì cần một chỗ đứng, giờ thì cần đứng đúng chỗ đó"… vẫn đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Táo quân 2016 còn  khéo léo đưa trò chơi chiếc nón Kỳ diệu vào vòng quay tham nhũng. Vừa tự nhiên, vừa tung tẩy nhờ những vòng quay của chiếc nón Kỳ diệu lật tẩy hiện tượng xã hội “tham nhũng tuy nhiều", nhưng kết quả toàn “trong sạch đến bất ngờ”.

vi sao tao quan 2016 duoc yeu thich
Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo quân 2016

Nhiều người cho rằng: Phần chơi tham nhũng này chiếm nhiều thời lượng của chương trình, gây nhàm chán. Tuy nhiên, phải chăng đấy chính là ngụ ý của những người làm chương trình khi nạn tham nhũng ở nước ta vẫn cứ: “Biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. 

Chi tiết Thiên Lôi từ chức là điểm nhấn bùng lên sự trớ trêu của xã hội. Để rồi thông điệp: "Hãy từ chức khi thấy mình không còn xứng đáng" được đưa ra không còn là khẩu hiệu. 

Không tránh khỏi những chi tiết còn khiến người xem tiếc nuối nhưng thừa nhận ê kip Táo Quân 2016 đã làm trọn được nhiệm vụ khi trách nhiệm luôn đè nặng lên vai.

 

Huyền Anh