Táo quân 2016: Tuyệt vời “vòng quay tham nhũng”!

14:35 | 08/02/2016

2,473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể nói, Táo quân năm nay hấp dẫn hơn so với những năm trước, trong đó, “vòng quay tham nhũng” có lẽ là một sáng tạo rất tuyệt vời của chương trình.

Đã có nhiều lời khen ngợi của khán giả dành cho chương trình Táo quân năm mới Bính Thân 2016. Công bằng mà nói, Táo quân năm nay hấp dẫn hơn so với những năm trước. Sự hấp dẫn đó nằm ở hình ảnh 3D thể hiện cảnh các Táo cưởi chép bay lên trời ở phần mở đầu chương trình, đặc sắc hơn nữa là sự xuất hiện của “vòng quay tham nhũng”.

Tương đối dễ hiểu khi năm nay êkip Táo quân đưa vấn đề tham nhũng lên làm vedette của chương trình, bởi thông qua đó đã chuyển tải biết bao nhiêu hiện thực của xã hội.

tao quan 2016 tuyet voi vong quay tham nhung
Các Táo tham gia quay "vòng quay tham nhũng"

Cụ thể, đó là chuyện từ Hà Nội, Đà Nẵng đến TP HCM đều không phát hiện ra một trường hợp tham nhũng nào. Rồi ngành nọ ngành kia cam kết 100% không có biểu hiện tham nhũng nhưng mới chỉ dừng lại ở “biển hiệu” chứ chưa có biểu hiện!

Và trước cái vòng quay tham nhũng khắc nghiệt đến mức có Táo còn sợ đến "bĩnh" ra quần nhưng rồi hóa ra là huề cả làng, chẳng ai bị vướng vào ô tham nhũng cả, ngoại trừ cái anh chàng Thiên Lôi bỗng đâu xuất hiện trước buổi chầu. Hình ảnh Thiên Lôi cởi mũ, bỏ búa xuống mà dập đầu xin từ chức hẳn là một điểm nhấn vô cùng thú vị.

Đúng như lời một Táo nói, dường như bấy lâu nay tham nhũng chỉ có từ kheo chân trở xuống mà thôi! Bởi các ông bà Táo đầy quyền lực kia còn chưa có biểu hiện tham nhũng thì chỉ là một anh gác cổng Thiên đình như anh Lôi lại bất ngờ nhận mình tham nhũng rồi còn xin từ chức! Bất ngờ đến nổi anh Táo Xã hội phải thốt lên rằng: “Cái thằng này quê ở đâu mà liều thế?”.

Qua việc từ chức đó của Thiên Lôi, Ngọc Hoàng- người trị vì cỏi trời đã đưa ra một thông điệp giá trị rằng, tham nhũng đang ngày càng nghiêm trọng, làm tụt giảm sự phát triển của xã hội, làm xoáy mòn niềm tin với các quan chức. Chính vì thế, anh Hoàng nhắn gửi rằng: hãy từ chức khi thấy mình không còn xứng đáng nữa!

tao quan 2016 tuyet voi vong quay tham nhung
"Thiên Lôi" Bình Minh và "Bắc đẩu" Công Lý

Táo quân năm nay được đánh giá là đã phản ánh thẳng thắn khá nhiều vấn đề gây bức xúc trong xã hội thời gian qua. Ngoài chuyện tham nhũng thì nào là chuyện mua sắm xe công gây bội chi ngân sách; là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm với câu đúc kết kinh điển: cá urê, rau dầu nhớt và chè phân lân; chuyện “con ông cháu cha” với câu nói rất sáng tạo: “trước thì cần một chỗ đứng! Giờ cần phải đứng đúng chỗ đó”; rồi đến chuyện “cải cách đổi mới” trong giáo dục với chi tiết ngoài sức tưởng tượng: thuê xe cấp cứu để đi thi…

Song, do thời lượng chương trình thì có hạn, còn chuyện đáng bàn thì vô biên nên những vấn đề như chặt cây xanh ở Hà Nội, các vụ án oan, chen nhau để tiêm chủng cho con… chỉ được điểm sơ qua trong chương trình. Tất nhiên cũng không loại trừ đó là những chuyện sẽ gây đụng chạm đến những “lĩnh vực nhạy cảm” nên chương trình phải tránh né; nếu không thì Táo quân 2016 ắt hẳn quá trọn vẹn!

L.Trúc