Khi “Táo quân” dừng bước…

15:31 | 07/12/2019

1,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi thông tin “Táo quân” dừng phát sóng, nhiều khán giả và những nghệ sĩ gắn bó với chương trình đều bày tỏ sự hụt hẫng, nuối tiếc nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, “Táo quân” đã đến lúc dừng lại để chào đón những điều mới mẻ hơn.

Những ngày vừa qua, thông tin mà nhiều người quan tâm nhất chính là việc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) chính thức thông báo dừng phát sóng chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân” sau 16 năm phát sóng. Đây thực sự là thông tin khiến khán giả không khỏi hụt hẫng, tiếc nuối. Trên mạng xã hội, không ít khán giả còn cho rằng, đây là một trò đùa, là tin “lá cải”, bởi sau bao nhiêu năm, “Táo quân” đã trở thành một “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong mỗi đêm Giao thừa. Vì vậy, không có lý do gì “Táo quân” lại bị dừng phát sóng.

khi tao quan dung buoc
Chương trình “Táo quân” sẽ chính thức khép lại từ năm nay

Tiếc nuối của khán giả là điều dễ hiểu, bởi đến thời điểm hiện tại, chưa có một chương trình giải trí nào mang đến một dấu ấn đậm nét và tạo cho người xem tâm trạng háo hức cùng nhiều cung bậc cảm xúc như “Táo quân”. Hơn một thập niên, “Táo quân” đã mang đến cho khán giả những tiếng cười đầy hài hước qua những câu chuyện châm biếm nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội của một năm qua đi.

Tuy nhiên, nhìn lại chặng đường 16 năm phát sóng, “Táo quân” đã trải qua không ít thăng trầm. Lên sóng lần đầu tiên cuối năm 2003, chương trình hài kịch “Táo quân” gắn liền với tên tuổi đạo diễn NSƯT Đỗ Thanh Hải và dàn nghệ sĩ qua các thời kỳ như: Minh Vượng, Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Quang Thắng, Minh Hằng, Vân Dung, Chí Trung, Hiệp “gà”, MC Thảo Vân… Thời điểm ban đầu mới ra mắt, “Táo quân” luôn nhận được sự khen ngợi, ủng hộ tích cực của khán giả.

Song những năm gần đây, sau mỗi đêm “Táo quân” phát sóng, báo chí và khán giả bắt đầu mổ xẻ, có nhiều ý kiến chê bai như: Năm nay làm không tốt bằng năm trước, có nhiều quảng cáo, chương trình nhàm chán, thiếu cao trào, chương trình không còn tính chiến đấu mạnh mẽ như những năm trước...

Bản thân NSƯT Chí Trung - một nghệ sĩ gắn liền với “Táo quân” từ những ngày đầu tiên cho đến khi kết thúc cũng nhận định, “Táo quân” nên dừng lại khi còn đang được khán giả yêu mến và anh khẳng định, “Táo quân” đã quá già cỗi và thiếu sức sáng tạo. Mọi người có thể vẫn thích duy trì chương trình này, nhưng anh lại nghĩ nên thay bằng một hình thức thể hiện mới. Vì vậy, thay vì buồn bã, NSƯT Chí Trung thể hiện bằng câu cảm thán trên mạng xã hội: “Táo quân dừng, mừng vì sắp có chương trình mới”.

Có thể nói, nhận định của NSƯT Chí Trung hoàn toàn có cơ sở, bởi nhiều năm qua, chương trình vẫn đi theo một format cũ, kịch bản không còn có sự mới lạ, đồng thời dàn diễn viên qua bao nhiêu năm vẫn không thể có sự đổi mới ngoài các gương mặt đã quen thuộc. Thậm chí, “Táo quân” đã cố gắng thay đổi và bổ sung những gương mặt mới nhưng cũng khó tạo dấu ấn cho khán giả.

Không chỉ riêng Chí Trung, nghệ sĩ Xuân Bắc - người gắn liền với nhân vật Nam Tào cũng thừa nhận, dù tiếc nuối thật nhưng không có “Táo quân” thì vẫn có Tết như thường. Bởi Tết đã có hàng nghìn năm nay, còn “Táo quân” mới chỉ 16 năm. Chương trình không được thực hiện, Tết vẫn đến. NSND Tự Long cũng chia sẻ, không có điều gì là tồn tại mãi mãi nên việc chương trình “Táo quân” dừng lại cũng là điều tất yếu.

Dù buồn bã, tiếc nuối nhưng việc nhà đài quyết định dừng lại “Táo quân” chắc chắn có lý lẽ của riêng mình. Và hơn hết, nhà đài cũng mong muốn sẽ mang đến cho khán giả một “món ăn” tinh thần mới trong những ngày Tết sắp tới.

Việc “Táo quân” dừng lại được xem như là kết thúc một chặng đường cũ và sẽ mở ra một chương trình mới, format mới, để phục vụ khán giả. Biết đâu đó, vài năm nữa khán giả cũng sẽ lãng quên “Táo quân” như đã từng quên các chương trình đình đám khác. Dù chưa biết chất lượng chương trình mới thế nào, nhưng sự thay đổi và đổi mới là điều bắt buộc để bắt kịp xu hướng phát triển và mong muốn cuối cùng vẫn là mang điều mới mẻ đến cho khán giả.

Minh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.