Vì sao Nga triển khai quân đội tới biên giới Triều Tiên?

16:26 | 24/04/2017

1,415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/4, người phụ trách báo chí của lực lượng quân sự Viễn Đông Nga, Alexandre Gordeev đã đưa ra lời giải thích sau khi báo Daily Mail đăng tin Nga triển khai quân đội tới biên giới với Triều Tiên.
vi sao nga trien khai quan doi toi bien gioi trieu tien

Ông Alexandre Gordeev khẳng định sự hiện diện của quân đội Nga ở khu vực biên giới giữa Nga và Triều Tiên nhưng cho rằng, điều này nằm trong chương trình huấn luyện của quân đội và đã được lên kế hoạch trước khi xảy ra căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên.

“Việc triển khai quân và khí tài tới biên giới với Triều Tiên nằm trong kế hoạch huấn luyện của quân đội Nga. Các đơn vị thuộc lực lượng quân sự Viễn Đông của Nga sẽ triển khai đợt tập luyện mùa đông từ ngày 3 đến 29/4/2017” - ông Gordeev giải thích với Sputnik.

Trước đó trong tuần, báo Daily Mail của Anh đăng một bài viết nói rằng, Nga triển khai quân đội tới biên giới giữa Nga và Triều Tiên để ngăn cản làn sóng người di cư ồ ạt trong trường hợp Mỹ tấn công Bình Nhưỡng. Trước đó, tờ báo này cũng nói rằng Trung Quốc đã làm điều tương tự như Nga.

Từ đầu tháng 4 đến nay, quan hệ Mỹ -Triều Tiên trở nên căng thẳng do những tuyên bố có mùi thuốc súng của cả hai bên.

Th.Long