Từ chối đăng kiểm xe không nộp phạt vi phạm giao thông

16:44 | 24/02/2017

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ từ chối phục vụ các phương tiện vi phạm giao thông nhưng chưa nộp phạt.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2016, đơn vị này đã cảnh báo 2.800 ôtô vi phạm giao thông trên website: www.vr.org.vn, nhưng chưa nộp phạt hành chính. Đầu năm 2017 đến nay có thêm 1.200 xe ôtô trong diện cảnh báo.

tu choi dang kiem xe khong nop phat vi pham giao thong
Đăng kiểm viên đang kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ.

Các phương tiện này được cơ quan công an gửi thông báo sang Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc bị xử phạt vi phạm hành chính, nhưng chủ xe chưa thực hiện nghĩa vụ tại chính.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đăng tải lên mạng thông tin cho các trung tâm đăng kiểm. Khi chủ xe đến làm kiểm định, trung tâm sẽ yêu cầu chủ xe đi nộp phạt vi phạm hành chính trước đó rồi mới kiểm định xe, cấp chứng nhận tham gia giao thông.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí - Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam, không nộp phạt vi phạm giao thông bị từ chối đăng kiểm đã được quy định tại Thông tư 70 của Bộ Giao thông Vận tải. Thế nhưng, nhiều chủ xe ôtô ngỡ ngàng khi hết hạn đăng kiểm đã bị các trung tâm đăng kiểm từ chối phục vụ.

Lý do chủ yếu là do không nộp phạt khi vi phạm giao thông và cả những người ngại làm thủ tục sang tên, chuyển chủ phương tiện.

Việc dừng tiếp nhận kiểm định các phương tiện không chỉ giúp cơ quan chức năng nâng hiệu quả xử lý vi phạm, mà còn giúp phát hiện ra một số lái xe, phương tiện gây tai nạn.

T.Minh