TP HCM không tăng giá vé xe khách dịp Tết Dương lịch

13:52 | 28/12/2015

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong dịp Tết Dương lịch 2016, hai bến xe lớn ở TP HCM cam kết không tăng giá vé xe khách, chỉ tăng chuyển để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại.

tp hcm khong tang gia ve xe khach dip tet duong lich

Bến xe Miền Đông dự báo khách giảm dịp Tết Bính Thân

Bến xe Miền Đông dự báo số lượng hành khách đi lại thông qua bến trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước.

tp hcm khong tang gia ve xe khach dip tet duong lich

Ảnh minh họa

Tết Dương lịch 2016, người lao động được nghỉ 3 ngày, liên tục từ 1/1 đến 3/1/2016, nên Bến xe miền Đông (TP HCM) dự báo lượng khách đi lại sẽ tăng nhưng không cao, tăng chủ yếu trên một số tuyến đường từ Bình Định trở vào các tỉnh phía Nam và khu vực Tây Nguyên...

Cụ thể, lượng hành khách sử dụng phương tiện xe khách thông qua Bến xe miền Đông chủ yếu tập trung vào các điểm đến là địa điểm du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt...

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe miền Đông (TP HCM) cho hay, với dự báo như trên, Bến xe miền Đông sẽ điều động xe và sẵn sàng mọi địch vụ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Để việc đi lại ổn định, đảm bảo thuận lợi cho hành khách, các đơn vị vận tải sẽ điều động thêm xe, tăng thêm chuyến khi có nhu cầu, đặc biệt là không tăng giá vé trong dịp Tết Dương lịch 2016.

Tại Bến xe miền Tây (TP HCM), ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc cũng cho hay, các đơn vị vận tải cam kết không tăng giá vé trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2016.

Theo dự kiến của ông Phương, lượng khách đi lại thông qua Bến xe miền Tây trong 3 ngày nghỉ có thể tăng 30-40% so với ngày thường, đạt khoảng 38.000-40.000 khách/ngày. Dự kiến các tuyến tăng cao là Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ...

Hiển Võ