TP HCM đề xuất quản lý taxi Uber, Grab như taxi truyền thống

20:13 | 14/09/2017

843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động của các loại hình taxi, TP HCM đề xuất quản lý taxi Uber, Grab như taxi truyền thống.  

Ngày 14/9, Văn phòng UBND TP HCM cho hay, thành phố đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị một số vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của Uber, Grab tại Việt Nam.

tp hcm de xuat quan ly taxi uber grab nhu taxi truyen thong
Loại hình kinh doanh taxi của Uber, Grab phải có biển hiệu, đồng hồ tính cước.

Lãnh đạo TP HCM đề xuất đưa loại hình taxi như Uber, Grab vào loại hình “taxi mới”, đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống để có đủ cơ sở quản lý, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải taxi.

Loại hình "taxi mới" này phải đáp ứng các điều kiện giống taxi truyền thống như kê khai, niêm yết giá cước; thực hiện theo đồng hồ tính tiền được gắn trên xe sau khi cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì; xây dựng phương án nhận diện gửi cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cũng như có phù hiệu khi hoạt động như taxi truyền thống.

Đối với việc thí điểm hình thức đi chung xe, TP HCM đề nghị chỉ áp dụng cho xe 9 chỗ trở xuống, mỗi chuyến xe chỉ thực hiện tối đa hai hợp đồng nhằm tránh xảy ra tình trạng "xe dù, bến cóc", các phương tiện này phải có nhận diện riêng (dán trên phương tiện) để dễ dàng kiểm tra, xử lý.

Vũ Huy