Tổng kiểm tra Formosa Hà Tĩnh

18:37 | 04/05/2016

2,620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ chiều 4/5, đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ TN&MT chủ trì chính thức làm việc với Formosa Hà Tĩnh để xác định nguyên nhân cá chết.
dang tong kiem tra formosa ha tinh

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ TN&MT thành lập sẽ kiểm tra, đánh giá tác động của việc xả thải đến tình trạng cá chết hàng loạt. Song song với đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ, các tổ chức khoa học trong và ngoài nước cũng tham gia nhằm đưa ra những kết luận độc lập.

Trong danh sách kiểm tra lần này, ngoài Formosa Hà Tĩnh, còn có Công ty Điện lực dầu khí Vũng Áng và Trung tâm dịch vụ hạ tầng Khu kinh tế Vũng Áng.

Trong ngày hôm nay (4/5), thành viên trong đoàn kiểm tra sẽ nghe Công ty Formosa Hà Tĩnh báo cáo về tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường và tiến độ triển khai dự án.

Những ngày tiếp theo, các tổ sẽ kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với các nhà máy luyện gang, thép, phân tách khí...; kiểm tra hoạt động xuất nhập khẩu, mua bán hoá chất, rửa đường ống...; kiểm tra các công trình thu gom, xử lý nước thải; kiểm tra hoạt động bảo vệ môi trường của nhà máy nhiệt điện - tổ máy 1 của Formosa, các công trình phụ trợ khác của Formosa và Công ty Điện lực Dầu khí Vũng Áng; kiểm tra đối với xưởng bảo dưỡng thiết bị, cảng Sơn Dương, nhà máy cán thép - phôi nhập khẩu của Formosa; các công trình phụ trợ của Formosa Trung tâm Dịch vụ, Hạ tầng Khu kinh tế Vũng Áng...

Trong sáng 4/5, một Hội đồng chuyên gia khoa học và công nghệ cấp quốc gia do Bộ KH&CN thành lập cũng vào cuộc phân tích, đánh giá nguyên nhân hiện tượng hải sản chết bất thường tại 4 tỉnh miền Trung.

dang tong kiem tra formosa ha tinh Kết luận của Thủ tướng sau buổi làm việc về hiện tượng cá chết bất thường
dang tong kiem tra formosa ha tinh Cấp phát gạo dự trữ cho người dân bị ảnh hưởng do cá chết
dang tong kiem tra formosa ha tinh Formosa - kẻ phá hoại môi trường bậc nhất thế giới
dang tong kiem tra formosa ha tinh Formosa đã xây dựng đường ống xả thải sai luật!
dang tong kiem tra formosa ha tinh Không có cơ sở kết luận cá chết do thủy triều đỏ

 

Xuân Hinh