Thời tiết ngày 24/5: Miền Bắc nắng nóng

06:00 | 24/05/2018

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực miền Bắc hôm nay thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng bất ngờ.
thoi tiet ngay 245 mien bac nang nong

Do vùng áp thấp phía tây hoạt động mạnh lên, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ sẽ tăng cao trong hai ngày tới. Nền nhiệt cao kết hợp với độ ẩm trên 80% tạo cảm giác oi bức, khó chịu. Cảnh báo người dân hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 12h-16h khi không thật sự cần thiết, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ dự báo nắng nóng như Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao từ 35-36°C, có nơi trên 37°C.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 24/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Riêng Hòa Bình, Sơn La có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 22-35°C

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-36°C

Khu vực Hà Nội: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 25-36°C

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Tây có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-36°C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ từ: 25-35°C

Tây Nguyên: Ngày nắng, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 21-33°C

Nam Bộ: Nhiều mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ từ: 24-34°C