Thời điểm thích hợp ăn trái cây

14:00 | 02/08/2015

2,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lựa chọn thời điểm ăn trái cây một cách thích hợp là điều không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn thời điểm ăn trái cây tuyệt vời nhất để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng có trong trái cây.
3 công thức soda trái cây cực đơn giản cho mùa hè

1. Chuối

Thời điểm thích hợp ăn trái cây

Thời điểm ăn tốt nhất: Trước khi vỏ chuối xuất hiện những đốm đen

Chuối có rất nhiều tinh bột mà khi chín chúng sẽ biến thành đường. Theo thời gian, chuối sẽ có cùng lượng calo nhưng ngày càng nhiều đường hơn.

Trước khi vỏ chuối xuất hiện những đốm đen, chuối còn chứa tinh bột kháng làm chậm tiêu hóa, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và hấp thụ ít calo hơn. Chuối càng chín, tinh bột kháng càng ít. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn nên ăn chuối vẫn còn sống.

2. Các loại quả mọng

Thời điểm thích hợp ăn trái cây

Thời điểm ăn tốt nhất: Trước khi mềm và muốn chảy nước

Vào thời điểm vừa hái, các loại quả mọng có ít đường và nhiều bột, đồng thời ít calo. Càng để lâu, lượng đường trong các loại quả mọng càng tăng lên từ 150-200%.

3. Táo

Thời điểm thích hợp ăn trái cây

Thời điểm ăn tốt nhất: Táo vừa chín tới

Cũng giống như các loại quả mọng khác, càng chín, táo càng tăng lượng đường và giảm nhẹ hàm lượng các chất dinh dưỡng. Thời điểm táo vừa chín tới là lúc hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất và ít đường nhất, nhưng mùi vị sẽ không ngon lành nhất.

Nếu có thể, bạn hãy ăn các loại trái cây vào thời điểm bạn cảm thấy chúng có mùi vị ngon nhất. Sự ngon miệng và hài lòng sẽ giúp bạn cảm nhận và hấp thu các chất dinh dưỡng của trái cây tốt hơn.

Trong trường hợp không chỉ chọn được thời điểm ngon nhất của trái cây để ăn, hãy luôn để mắt đến những loại trái cây của bạn để kịp thời xử lý chúng trước khi thối rữa.

Lưu ý rằng, một số loại trái cây đông lạnh sẽ giữ được gần như nguyên vẹn các chất dinh dưỡng trong trái cây, nếu chúng được đông lạnh ngay sau khi thu hoạch. Do đó, đôi lúc trái cây đông lạnh lại tốt

Bảo Thư

Tổng hợp