Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội: Người tiêu dùng được lựa chọn các sản phẩm an toàn

08:54 | 10/11/2023

97 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 9/11, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023.

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 có quy mô 6000m2 gồm 07 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm được dàn dựng dựa trên những đặc trưng của Hà Nội và 06 vùng miền trên cả nước như: Khu vực đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ, Khu vực trung du và miền núi phía Bắc, Khu vực đồng bằng duyên hải Miền Trung, Khu vực Tây Nguyên, Khu vực Đông Nam Bộ và Khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Các đạibiểu cắt băng khai mạc Lễ hội trái cây Hà nội năm 2023
Các đạibiểu cắt băng khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà nội năm 2023.

Đến với lễ hội, du khách và nhân dân sẽ được chiêm ngưỡng 07 khu vực Tiểu cảnh được dàn dựng dựa trên những nét văn hóa, địa lý đặc trưng của từng vùng miền cũng như trực tiếp tận hưởng không gian mua sắm trái cây, nông sản an toàn tươi ngon, chất lượng, có chỉ dẫn địa lý rõ ràng đến từ các vùng, miền trong cả nước ngay tại Thủ đô.

Lễ hội cũng có sự thamgia của gần 100 gian hàng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố để giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, qua đó hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh của người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế.

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội: Người tiêu dùng được lựa chọn các sản phẩm an toàn
Người tiêu dùng Thủ đô được lựa chọn các sản phẩm trái cây an toàn, chất lượng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện TP Hà Nội với dân số trên 10,7 triệu người sinh sống, học tập, làm việc nên nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn là rất lớn.

Theo khảo sát, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng trái cây trên địa bàn toàn Thành phố khoảng 52.000 tấn/tháng. Hệ thống phân phối mặt hàng trái cây đa dạng và thuận tiện cho người dân lựa chọn mua sắm thông qua 28 trung tâm thương mại, 117 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 453 chợ (trong đó khoảng 4.000 hộ có kinh doanh trái cây), 1389 cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố, khu dân cư, 93 cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP…

Với mục tiêu quản lý và phát triển các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm, TP Hà Nội đã triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận Thành phố Hà Nội” (giai đoạn 2017-2019) và Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025”.

Đến nay, theo Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan cấp biển nhận diện cho 980/1.389 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng yêu cầu của đề án, đạt tỷ lệ 70,6%; xây dựng 138 tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng.

Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội: Người tiêu dùng được lựa chọn các sản phẩm an toàn
Các sản phẩm trái cây tại lễ hội thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội; triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATTP lĩnh vực Công Thương theo phân công, phân cấp quản lý; tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng… giúp người tiêu dùng Thủ đô có nhiều lựa chọn đa dạng trong tiêu dùng với các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá cả hợp lý.

Quang Phú