Những dấu hiệu cảnh báo khi cơ thể thiếu magie

06:30 | 09/08/2022

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Magie là một khoáng chất quan trọng đối với chức năng của cơ thể. Magie không chỉ hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe của xương mà còn có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa một số bệnh.
Hoa đu đủ đực có thực sự tốt cho sức khỏe?Hoa đu đủ đực có thực sự tốt cho sức khỏe?
Một loài cây mà bộ phận nào cũng có thể dùng để chữa bệnhMột loài cây mà bộ phận nào cũng có thể dùng để chữa bệnh
Những dấu hiệu cảnh báo khi cơ thể thiếu Magie
Co cơ, chuột rút là các triệu chứng của việc thiếu magie.https://petrotimes.vn/

Bình thường, nhu cầu magie với một người trưởng thành là khoảng 350 - 400 mg/ngày. Với những người lao động thể lực thường xuyên, làm việc nặng nhọc, vận động viên thể thao, nhu cầu magie cần nhiều hơn 1,5 - 2 lần. Đối với trẻ em thì cần ít magie hơn (6 tháng tuổi: 30mg; 1 - 3 tuổi: 80mg; 9 - 13 tuổi: 240mg magie/ngày).

Vì lý do ăn uống và nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng thiếu magie thì sẽ xảy ra các triệu chứng như:

Co cơ, chuột rút: Magie đóng vai trò củng cố chức năng cơ bắp, chính vì thế nếu cơ thể bạn thiếu đi khoáng chất này sẽ rất dễ gây nên các hiện tượng co cơ, chuột rút đặc biệt là vào ban đêm. Nếu thiếu với hàm lượng lớn rất có thể dẫn tới bị co giật cơ mặt, co rút cơ bắp, chuột rút ngay cả trong những hoạt động ban ngày.

Đau nửa đầu: Một nghiên cứu được công bố trên European Journal for Nutraceutical Research cho thấy việc xịt dầu magie tại chỗ trong 3 tháng giúp cải thiện mức độ nghiêm trọng và tần suất các triệu chứng đau nửa đầu. Vì thế nếu bạn gặp phải tình trạng đau nửa đầu mà không rõ nguyên nhân rất có thể cơ thể của bạn đang gặp phải tình trạng thiếu hụt magie.

Co giật mắt thường xuyên: Nếu thường xuyên co giật mắt hãy nghĩ tới trường hợp bạn bị thiếu hụt magie.

Nhịp tim bất thường: Thiếu magie làm tăng nhịp tim bất thường vì nó khiến hàm lượng một số chất dinh dưỡng như canxi trong máu giảm.

Cơ thể mệt mỏi: Cơ thể cần magie để tạo ra adenosine tri-phosphate (ATP) - một chất cần thiết để tạo ra năng lượng. Khi cơ thể thiếu hụt magie, năng lượng sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu hàng ngày dẫn tới cơ thể mệt mỏi, uể oải.

Ù tai hoặc cảm giác có tiếng réo rắt trong tai cũng là triệu chứng phổ biến khi cơ thể thiếu hụt magie. Nếu tình trạng thiếu hụt lâu dài còn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho thính lực.

Ngoài ra khi thiếu magie còn một số biểu hiện như: Khó ngủ, buồn chán, thường xuyên thèm socola, gặp phải các bệnh về da.

Những dấu hiệu cảnh báo khi cơ thể thiếu Magie
Những loại thực phẩm giàu magie.https://petrotimes.vn/

Dưới đây là những loại thực phẩm giàu magie:

Sô cô la đen rất tốt cho sức khỏe và rất giàu magie, với 64 mg trong khẩu phần 28 gram, chiếm 16% lượng khuyến nghị hằng ngày. Ngoài ra, sô cô la đen còn chứa nhiều sắt, đồng, mangan và các lợi khuẩn prebiotic giúp đường ruột khỏe mạnh.

Quả bơ cũng là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, nó chứa nhiều kali, vitamin B và vitamin K, vitamin E... và một số loại chất béo tốt cho cơ thể. Đặc biệt, bơ còn là một nguồn cung cấp magie dồi dào. Một quả bơ trung bình có thể cung cấp 58 mg magie.

Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mì, yến mạch và lúa mạch cũng như các loại thực phẩm giả như kiều mạch và quinoa là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả magie. Ngoài ra, hạt bí ngô, hạt hướng dương hay hạt dưa hấu cũng là nguồn bổ sung magie lý tưởng.

Chuối là loại thực phẩm giàu magie - một quả chuối lớn chứa khoảng 37 mg magie. Ngoài ra, chuối còn chứa chứa nhiều kali và nó còn cung cấp vitamin C, vitamin B6, mangan và chất xơ cho cơ thể.

Các loại cá béo cũng là một trong những loại thực phẩm giàu magie bậc nhất. Một số loại cá bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe có thể kể đến như cá hồi, cá thu, cá bơn. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 75g cá hồi có tới 53mg magie, chiếm 13% lượng magie cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Bên cạnh đó, các loại cá này cũng rất giàu protein, vitamin B và khoáng chất như kali, selen và omega - 3 tốt cho cơ thể, có tác dụng chống oxy hóa và cải thiện bệnh tim mạch.

Rau xanh là thực phẩm không chỉ cung cấp lượng vitamin tuyệt vời mà còn là nguồn bổ sung magie cần thiết hàng ngày. Các loại rau giàu magie phải kể đến là rau cải xanh, bông cải xanh, cải xoăn, lá củ cải, cần tây, dưa chuột, atiso...

Kim Anh (T/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.