Thêm một người thiệt mạng do mưa lũ

14:39 | 02/08/2015

1,721 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến một người dân ở bản Pú Luông (xã Mường Bú huyện Mường La) thiệt mạng.
them mot nguoi thiet mang do mua luMưa lũ hoành hành các tỉnh miền Bắc, ít nhất 2 người thiệt mạng
them mot nguoi thiet mang do mua luVỡ đập ở Điện Biên: 4 người bị thương, thiệt hại 111 tỉ đồng
them mot nguoi thiet mang do mua luQuảng Ninh: Còn 281 khách hàng chưa được cấp điện trở lại sau mưa lũ
them mot nguoi thiet mang do mua lu23 người chết và mất tích do mưa bão ở Quảng Ninh

Theo tổng hợp báo cáo nhanh của các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang, từ sáng 1/8, nhiều địa bàn thuộc các tỉnh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, gây lũ quét, sạt lở đât, vỡ đê, ngập lụt nghiêm trọng. Nước lũ đã cuốn trôi rất nhiều tài sản của người dân.

Tại Sơn La một người phụ nữ đã bị lũ quét cuốn dẫn đến tử vong. Mưa lớn dẫn đến lũ ống làm sạt lở nhà của 6 hộ dân, 130 ha ruộng mới cấy tại các huyện Thuận Châu và xã Mường Khoa huyện Bắc Yên ngập trắng, 7 cây cầu tạm bị hư hỏng. Quốc lộ 279 trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai bị sạt lở nghiêm trọng. Rất nhiều đường giao thông nông thôn của huyện Quỳnh Nhai và Mường La bị sạt lở. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 900 triệu đồng.

them mot nguoi thiet mang do mua lu
Thành phố Uông Bí ngập trong nước - ảnh: Dân trí

Tại TP Điện Biên Phủ, mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu. Lũ quét, lũ ống cũng xảy ra tại huyện Tuần Giáo gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, 131 ngôi nhà bị ảnh hưởng, 650 ha hoa màu bị ngập nước, 4 người bị thương.

Ngoài ra, Tuyên Quang có 2 ngôi nhà bị sập, 1330 ha lúa bị ngập. Lai Châu có 1 nhà, Yên Bái có 6 ngôi nhà, Cao Bằng có 7 nhà bị ảnh hưởng...

Như vậy, tính đến thời điểm trưa 2/8, có 26 người chết và mất tích do mưa lớn kéo dài tại các tỉnh Bắc Bộ. Cụ thể, Quảng Ninh có 23 người chết và mất tích; Sơn La 1 người chết; Lai Châu 2 người chết. Riêng Điện Biên có 4 người bị thương do sạt lở đất.

them mot nguoi thiet mang do mua lu
Khu vực đập tràn sông ở Uông Bí - ảnh Báo Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Sáng 2/8, tại TP Uông Bí xảy ra mưa lớn, nhiều điểm ngập nặng. Nhiều khu vực ngập sâu trong nước, hệ thống thủy lợi hư hỏng nặng. Nhiều khu dân cư thuộc phường Thanh Sơn, Bắc Sơn, Phương Đông chìm trong nước từ 1-1,5m.

Cảnh sát cơ động, công an địa phương và các ban ngành đã phải đưa xe lội nước vào các khu dân cư ngập sâu để giải cứu người dân mắc kẹt.

Theo báo cáo nhanh của TP Uông Bí, tính đến 9h sáng 2/8, 500 nhà dân ở khu vực trung tâm thành phố bị ngập sâu trong nước. 10 hộ dân trong diện nguy hiểm đã phải sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn.

T.Minh

tổng hợp