The Vow: Mạnh mẽ để… yêu lại từ đầu!

07:02 | 28/07/2016

1,255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật cùng ngôn ngữ điện ảnh nhẹ nhàng, tinh tế đầy cảm xúc, The Vow (tựa tiếng Việt: Yêu lại từ đầu) sẽ khiến bạn rung động trước một hành trình dài đầy trắc trở của một tình yêu đậm sâu.

Nếu như vì một biến cố nào đó khiến tình yêu đứt đoạn, rồi tình yêu ấy lại có cơ hội quay về tìm nhau lần nữa, khi ấy bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ chọn cách cùng nhau xây dựng một tình yêu hoàn toàn tươi mới và đẹp đẽ hơn hay là cố gắng đi tìm lại những khoảnh khắc ngày cũ?!

Và thông điệp tình yêu của phim The Vow đó chính là: hãy mạnh mẽ gạt ký ức sang một bên để có thể bắt đầu lại với nhau bằng những điều mới mẻ!

1. “The Vow” là một trong số ít những bộ phim tình cảm đáng xem nhất của Hollywood trong vài năm gần đây. The Vow có sự tham gia của diễn viên chính là hai ngôi sao Rachel McAdams (Paige) và Channing Tatum (Leo). Câu chuyện của The Vow đằm thắm, chín chắn và thấm đẫm ưu tư của một người đàn ông phải tìm cách chinh phục lại tình yêu của cuộc đời mình chỉ vì cô gái ấy mất trí nhớ sau một tai nạn.

the vow manh me de yeu lai tu dau
Hai diễn viên chính trong The Vow

Bộ phim mở đầu bằng những phút giây tình cảm đầy hạnh phúc và vui vẻ của đôi vợ chồng trẻ Paige và Leo. Họ yêu nhau, cần nhau và muốn bên nhau hơn tất cả mọi thứ trên đời. Với Leo, Paige là tất cả mọi thứ, còn Paige lại yêu Leo tới điên rồ. Sự thăng hoa của tình yêu kết hợp với tương tác tuyệt vời của hai diễn viên chính khiến cho chính khán giả cũng mỉm cười hạnh phúc, khi được đắm chìm trong những ngọt ngào mà cả hai dành cho nhau.

Tình yêu của những con người trẻ tuổi cuồng nhiệt và đầy say đắm là vậy. Paige đã vì tình yêu mà bỏ mặc tất cả, quên đi những can ngăn của cha mẹ, sự khác biệt về xuất thân của một nàng tiểu thư giàu có để chấp nhận làm vợ một chàng sinh viên nghèo. Họ chọn một bảo tàng để làm nơi thành hôn và cùng trao nhau câu hẹn thề: “I vow to love you and no matter what challenges might carry us apart, we will always find a way back to each other”.

the vow manh me de yeu lai tu dau

Thế nhưng trong cuộc đời, biến cố, bất trắc xảy ra là điều không thể đoán định được. Hạnh phúc của Paige và Leo thay đổi khi cả hai gặp phải một tai nạn ô tô. Không có mất mát, nhưng lại xảy ra sự tan vỡ của một cuộc tình tưởng như là mơ. Sau chấn thương, Paige tỉnh dậy và hoàn toàn tỉnh táo. Cô có thể nhận ra cha và mẹ, vẫn nhớ mình là ai ngoại trừ Leo cùng 5 năm tình yêu dành cho anh.

Tàn nhẫn hơn với Leo khi Paige luôn tin rằng cô vẫn còn là một cô sinh viên của 5 năm trước, một cô tiểu thư kiêu kỳ ấp ủ mối tình đơn phương với anh bạn Jeremy giàu có. Paige hoàn toàn quên mất Leo, người mà cô từng thề nguyện yêu thương. Giờ đây, cô chỉ còn nhìn anh bằng ánh mắt của một người xa lạ.

Còn Leo, người vẫn nhớ nhung tất cả, lại đành lòng nhìn cô với cả một trái tim tan vỡ. Nhưng với Leo, yêu thương là không từ bỏ. Dù đau đớn, nhưng người đàn ông bị vợ mình lãng quên ấy vẫn chưa từng từ bỏ. Leo vẫn hết sức kiên nhẫn để níu giữa vợ mình, dù đó là điều vô vàn khó khăn.

the vow manh me de yeu lai tu dau
Leo tìm mọi cách để giúp Paige khôi phục trí nhớ

2. Nhịp phim tiếp diễn với những tình tiết khiến nhiều trái tim phải thắt nghẹn. Leo luôn nỗ lực thực hiện những “cuộc hẹn đầu”, những kế hoạch và hành động lãng mạn để giúp Paige nhớ lại. Anh luôn bị những lời dè bỉu phản đối từ gia đình đối phương, những e ngại lo lắng của người xung quanh và nhất là ánh mắt thương hại xen lẫn chán ngán của chính người mà ta yêu. Nhưng Leo vượt qua tất cả vì người con gái mà anh đã dành hết yêu thương thật lòng!

Thật ra, trong con đường chinh phục lại tình yêu với Paige, Leo cũng đã từng tuyệt vọng khi mọi nỗ lực đều thất bại. Bởi Paige không bao giờ nhớ lại những kỷ niệm đã qua. Cho đến cuối cùng, cô vẫn không bao giờ lấy lại được khoảng thời gian mà bộ não cô đã chối từ lưu giữ.

Thế nhưng, khối óc thì có thể lãng quên nhưng con tim thì vẫn có thể rung cảm thêm lần nữa!

the vow manh me de yeu lai tu dau
"Làm sao anh có thể nhìn vào mắt người anh yêu và nói với chính mình rằng đã tới lúc phải ra đi đây?”

Mấu chốt của câu chuyện tình trong The Vow có lẽ là lúc Leo nhận ra một điều tuyệt vời rằng, tại sao anh phải cố nhắc nhớ lại chuyện cũ, chuyện mà Paige đã không còn có thể nhớ, trong khi đó anh và cô ấy có thể cùng nhau trải nghiệm cảm xúc yêu đương hoàn toàn mới mẻ!

Giống như khi ta đọc lại một quyển sách cũ, khi đó ta thường mong muốn là chưa từng đọc nó để được trải nghiệm lại cảm xúc ngay từ đầu. Leo muốn hẹn hò lại với Paige như là hai người mới hẹn hò nhau lần đầu tiên như vậy!

Leo đã hiểu ra sự thật từ chính mình rằng, anh chấp nhận Paige là vì chính con người cô ấy chứ không phải người mà anh muốn Paige trở về!

the vow manh me de yeu lai tu dau

Và thay vì cố tìm đến những nơi đầy kỷ niệm, cả hai cùng đưa nhau đến những nơi mới, nơi mà họ chưa từng đến để cùng trải nghiệm cảm xúc mới hoàn toàn; chẳng phải điều đó là thú vị hơn hay sao?!

Và cuối cùng thì điều kỳ diệu đã xảy ra, đền đáp cho tình yêu chân thành và kiên nhẫn của Leo là khi Paige nhận ra cô đã bắt đầu yêu anh. Cô yêu anh bằng một tình yêu hoàn toàn mới với những rung động và xuyến xao như thuở ban đầu chứ không phải với ký ức.

Tất nhiên, với tình yêu thì dù là trước hay sau, cũ hay mới đều không quan trọng, chỉ cần trái tim ngân vang những tiếng thổn thức dành cho một người nào đó đã là hạnh phúc rồi…

the vow manh me de yeu lai tu dau
Khi hai trái tim muốn níu giữ, thì tình yêu sẽ biết cách tự trở về…

3. Ngoài câu chuyện của Leo và Paige, trong The Vow, bố mẹ của Paige cũng như câu chuyện của họ chỉ là phụ nhưng đã để lại một thông điệp đầy nhân văn về tình cảm gia đình, về lòng bao dung, độ lượng.

Ngay cả khi bố Paige ngoại tình với bạn của con gái mình thì vợ ông – mẹ Paige vẫn một lòng ở lại bên chồng. Bởi bà cho rằng, gia đình là điều tuyệt vời nhất và bà tha thứ tất cả lỗi lầm để được sống với nó chứ không vì những ích kỷ cá nhân mà để nó mất đi!

Tình yêu là vậy, tình yêu tạo ra những xúc cảm mãnh liệt có thể đưa con người vượt qua mọi trở ngại, gian khó. Và tình yêu trở lại sau sóng gió chia lìa sẽ là thứ tình cảm sâu lắng, đủ sức gắn bó bền chặt bên nhau, bởi sau những mất mát sẽ khiến người ta trở nên đáng trân trọng hơn bao giờ.

Ngoài ra, The Vow còn chuyển tải thông điệp khác về tình yêu rằng, tình yêu là thứ có thể rất mong manh, dễ vỡ, trong một khoảnh khắc nào đó ta có thể sẽ trượt mất nó. Nhưng hãy nhớ là dù có thử thách nào chia lìa đôi lứa thì vẫn luôn tìm được lối để trở về bên nhau – như chính câu thề của Leo khi trao nhẫn cưới cho Paige vậy!

Chợt nhớ Stephen Packer cũng từng nói: Tình yêu rất mong manh và dễ vỡ. Hiểu được điều này bạn biết yêu thật sự. Tôn trong điều này, bạn là người đang sống trong tình yêu”.

the vow manh me de yeu lai tu dau

Và trong thực tế, cho dù không có bị ai mất trí nhớ cục bộ như Paige thì cũng hãy mạnh mẽ quên đi những nỗi niềm xưa cũ để toàn tâm toàn ý bắt đầu lại bằng tình yêu mới! Bởi vì chuyện cũ, dẫu vui hay buồn thì nó cũng đã là quá khứ, không bao giờ quay lại.

T.V