Thanh Hoá doạ cắt đứt mạch bất bại của Hà Nội

16:05 | 26/05/2018

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội bóng xứ Thanh đang chơi lột xác dưới thời tân HLV Nguyễn Đức Thắng và có thể là kẻ ngáng đường khi làm khách trên sân của đội đầu bảng ở vòng 9 V-League chiều  26/5.
thanh hoa de doa cat dut mach bat bai cua ha noiBầu Tú: "Chỉ VPF và VFF là không đủ để thay đổi V-League"
thanh hoa de doa cat dut mach bat bai cua ha noiHLV Hữu Thắng thay Công Vinh làm Chủ tịch CLB TP HCM
thanh hoa de doa cat dut mach bat bai cua ha noiQuảng Ninh - Thanh Hóa: Ngày trở lại của những người con đất mỏ

Kịch bản "thay tướng đổi vận" dường như đang rất đúng với Thanh Hoá. Kể từ khi HLV Nguyễn Đức Thắng lên nắm quyền, Thanh Hóa chơi tốt lên trông thấy, với hai chiến thắng và hai trận hòa qua bốn trận gần nhất.

Ở vòng trước, đội bóng xứ Thanh có trận đấu được cho là hay nhất từ đầu giải khi hạ Quảng Ninh 3-1 ngay tại Cẩm Phả. Kết quả này được chờ đợi sẽ là cú hích để Vũ Minh Tuấn và đồng đội tiếp tục bay cao và có thể chặn đứng chuỗi bất bại của Hà Nội.

thanh hoa de doa cat dut mach bat bai cua ha noi
Thanh Hoá (áo vàng) đang lấy lại phong thái của một đội bóng lớn sau khi thay tướng.

Tuy nhiên, Hà Nội cũng có cơ sở để lạc quan sẽ nối dài mạch tám trận không thua từ đầu V-League mùa này (thắng 6, hoà 2). Sức mạnh của đại diện thủ đô đến từ một đội hình có chiều sâu, kết hợp giữa kinh nghiệm của những Thành Lương, Văn Quyết cùng sức trẻ của những tuyển thủ U23 như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu.

Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm còn có trong tay ngoại binh chất lượng Oseni. Phong độ xuất sắc của cầu thủ người Nigeria với 11 bàn không những giúp Hà Nội bay cao, mà còn đưa anh lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới, bỏ xa người xếp sau là Patiyo của Cần Thơ tới 6 bàn.

Trên sân Hàng Đẫy hôm nay, Thanh Hóa gần như sẽ có lực lượng mạnh nhất, trong khi Hà Nội tiếp tục vắng Thành Lương và HLV Chu Đình Nghiêm vì án kỉ luật. Quang Hải nhiều khả năng vẫn sẽ đá thay đàn anh như trận gặp Nam Định. Tuy vậy, điểm tựa sân nhà sẽ giúp CLB Hà Nội thêm tự tin. Trong ba trận sân nhà mùa này, Hà Nội thắng tới hai và chỉ để hòa một trận. Ở lần gặp nhau tại V-League 2017 trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà hạ Thanh Hóa 2-1. Hà Nội đang nắm trong tay qua nhiều lợi thế, và Thanh Hóa sẽ cần một trận đấu hoàn hảo nếu muốn quật ngã đội đầu bảng ngay trên sân khách.

thanh hoa de doa cat dut mach bat bai cua ha noi
Trận đấu được phát sóng trực tiếp lúc 19h trên Bóng đá TV và mục sự kiện trực tiếp của ứng dụng Onme.

Trước trận thư hùng tại Hàng Đẫy hai tiếng, HAGL sẽ tiếp đón SLNA trên sân Pleiku. Đây còn là cuộc đối đầu của những tuyển thủ U23, giữa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn với Xuân Mạnh, Phan Văn Đức.

Qua 8 trận đã đấu, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đang có trong tay 10 điểm (2 thắng, 4 hòa, 2 thua) và xếp thứ 9. Ở vòng trước, đội bóng phố núi có trận hòa gây tiếc nuối trên sân Cần Thơ. Nhưng trận đấu đó cho thấy những dấu hiệu tích cực của HAGL với mạch sáu trận bất bại trên mọi đấu trường. Trong khi đó, SLNA chưa cho thấy sự khởi sắc ở V-League. Thắng TPHCM 2-0 ở trận ra quân, nhưng sau đó, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đã thi đấu thiếu thuyết phục với chuỗi bảy trận toàn hòa và thua, xếp thứ 12.

Mọi hy vọng của đội bóng xứ Nghệ dồn vào đôi chân của tiền vệ trẻ Phan Văn Đức. Trở về sau kỳ tích tại VCK U23 châu Á, cầu thủ số 20 tiếp tục phong độ cao với bốn bàn thắng - thành tích giúp anh cùng Lê Hoàng Thiên của Sài Gòn dẫn đần danh sách chân sút nội tốt nhất V-League mùa này.

Sân nhà sẽ là điểm tựa để HAGL có thể kiếm trọn 3 điểm hôm nay nhằm cải thiện vị trí. Ở ba trận tại Pleiku mùa này, họ thắng 2 và hòa 1. Tuy nhiên, thành tích đối đầu lại đang nghiêng về SLNA. Trong hai mùa V-League gần đây, SLNA đang bất bại trước HAGL với ba trận thắng và một trận hòa. Ở lần gặp nhau tại Pleiku 2017, đội bóng xứ Nghệ đã vượt qua HAGL với tỷ số 2-0.

Lịch đấu vòng 9
thanh hoa de doa cat dut mach bat bai cua ha noi
Bảng điểm V-League 2018
thanh hoa de doa cat dut mach bat bai cua ha noi

VnExpress