Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 31/3/2017

Tập đoàn Cairn Energy phát hiện thêm dầu ngoài khơi Senegal

16:49 | 31/03/2017

275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty liên doanh giữa FAR Ltd., và Tập đoàn Cairn Energy PLC đã tìm thấy một phát hiện dầu nữa tại giếng VR-1 ngoài khơi Senegal, đánh dấu lần phát hiện thứ tám thành công liên tiếp trong khu vực kể từ khi bắt đầu khoan vào năm 2004.
tap doan cairn energy phat hien them dau ngoai khoi senegal

Giếng VR-1, được khoan cách giếng SNE-1 5 km với mục đích đánh giá thẩm lượng các vỉa chứa ở tầng dưới và tầng trên của khu vực phía Tây mỏ SNE, đã bắt gặp một cột dầu giao thoa giữa nhiều vỉa chứa cao 97m và được ghi nhận là chiều dày tầng sản phẩm cao nhất trong bất kỳ giếng khoan nào tại đây đến nay. Trong đó, 16m nằm ở vỉa chứa tầng trên (520) có đặc tính vỉa tốt nhất tại mỏ và 11m nằm ở vỉa chứa tầng dưới (540), từng được đánh giá chứa cột dầu cao chỉ 2m trong quá trình khoan giếng SNE-2.

Công tác lấy mẫu và đo karota thăm dò sau khi khoan đã được hoàn tất và giếng sẽ được khoan tiếp tới đối tượng thăm dò thứ cấp là vỉa chứa carbonate Aprian nằm bên dưới mỏ SNE.

Đối tác trong liên doanh FAR Ltd kỳ vọng rằng các kết quả khoan thu được tại giếng VR-1 cũng như tại giếng SNE-5 gần đây sẽ giúp họ đánh giá lại trữ lượng ngoài cân đối, chưa mang tính thương mại 1C của mỏ SNE, hiện đang ước tính khoảng 348 triệu bbl so với quy mô kinh tế tối thiểu của mỏ là 200 triệu bbl; đồng thời xem xét kế hoạch phát triển mỏ.

FAR đang nắm giữ 15% cổ phần của mỏ SNE cùng các đối tác là: công ty điều hành Cairn, ConocoPhillips, Petrosen nắm giữ lần lượt là 40%, 35% và 10% cổ phần.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam