Sẽ xử lý nghiêm “Những kẻ lắm lời”

23:55 | 20/11/2015

1,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết sẽ xử lý nghiêm talkshow “Những kẻ lắm lời” nếu có sai phạm.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết, qua dư luận và báo chí, Cục đã biết thông tin về một chương trình talkshow phát nhiều số trên mạng đang gây làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận và cộng đồng mạng, đồng thời cũng bị nhiều nghệ sĩ phản ứng công khai.

Cục đã kiểm tra các video chương trình trò chuyện phát ngôn xúc phạm, phỉ báng nhiều nghệ sĩ như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đông Nhi, Sơn Tùng... và khẳng định: “Nếu có sai phạm thì Cục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

se xu ly nghiem nhung ke lam loi
3 MC của talkshow Những kẻ lắm lời

 “Những kẻ lắm lời” là tên một talkshow được đăng tải trên kênh âm nhạc Youtube với sự tham gia của 3 MC: VJ Thùy Minh, blogger Nguyễn Ngọc Thạch và stylist Lê Minh Ngọc. Trong những tập đã phát sóng, 3 MC đã đưa ra những bình luận khó nghe như Mỹ Tâm “mặc đồ xấu", Mr. Đàm “ra đường sét đánh”, Kỳ Duyên (MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên) “hèn hèn” hay Đông Nhi “bằng tuổi bà Ông Cao Thắng”…

Trước những bình luận có phần thô thiển của 3 MC này, hàng loạt người nổi tiếng trong showbiz đã lên tiếng phản đối. Hoa hậu Đặng Thu Thảo là một trong những người đầu tiên bày tỏ ý kiến về chương trình này trên trang mạng cá nhân: “Xin hãy dừng lại! Đừng làm tổn hại đến người khác bằng những lời lẽ xấu xa của bạn!”. MC Yumi Dương viết: “Đừng kiếm tiền và niềm vui bằng cách đó”.

se xu ly nghiem nhung ke lam loi

MC “Những kẻ lắm lời” xin lỗi vì sợ kiện

Sau khi trở thành “tâm điểm” chê bai và ca sĩ Đông Nhi “dọa” nhờ đến pháp luật, MC của chương trình “Những kẻ lắm lời” đã lên tiếng xin lỗi. 

Còn ca sĩ Đông Nhi vốn rất ít khi điều tiếng trong giới showbiz, nay cũng viết một "tâm thư" trên trang cá nhân, bày tỏ rằng: “Nhi không hề cảm thấy buồn vì bị chê bai bộ trang phục. Nhưng Nhi hy vọng chúng ta hãy cùng nhau làm cho môi trường giải trí vốn dĩ đã có quá nhiều thị phi trở nên trong sạch và thân thiện hơn”. Đồng thời, ca sĩ Đông Nhi còn khẳng định sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật nếu tên tuổi và hình ảnh của cô bị ảnh hưởng.

Đáp trả lại sự phản ứng của những người nổi tiếng, MC Thùy Minh của talkshow lại đăng trên trang cá nhân của cô với lời hỏi “khoáy”: “Phải chăng giới showbiz mong manh thế ư?” và công khai cho biết “thấy thị trường Youtube tiềm năng, show kiểu này ở Việt Nam chưa ai làm, thì làm thử nghiệm thôi. Lỡ may sập show, càng đỡ mất tiền”.

se xu ly nghiem nhung ke lam loi
Chia sẻ khiến Hoa hậu Thu Thảo bị 3 MC mỉa mai

Không dừng lại ở đó, 3 MC này còn tiếp tục làm một clip ngắn để “đá xoáy” ý kiến của Hoa hậu Đặng Thu Thảo. VJ Thùy Minh nhận xét: “Hoa hậu thì thường quan điểm: Đi cứu thế giới, đi làm từ thiện, dừng tất cả chương trình thực tế”. Còn blogger Nguyễn Ngọc Thạch cho rằng: “Thần tiên sống ở trên trời, ăn nhanh, ăn khói, ăn đào tiên riết rồi cũng quen với kiểu trên mây trên khói rồi. Nên thôi, thần tiên thì cứ giữ cốt cách thần tiên, ở trên trời cho nó quen còn chuyện người phàm để người phàm xử với nhau. Người phàm có ghét nhau thì hẹn nhau ra phố đi bộ xử với nhau. Chứ thần tiên đừng bắt chước, bày đặt giống như người phàm để ảnh hưởng tới thói phàm”.

Những phát ngôn quá trớn đang bị những người nổi tiếng trong showbiz chỉ trích và cộng đồng mạng “ném đá”. Sau đó, chỉ có blogger Nguyễn Ngọc Thạch lên tiếng xin lỗi ca sĩ Đông Nhi. 

Anh Anh