Ronaldo phủ nhận cáo buộc trốn thuế

13:38 | 14/06/2017

1,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, người đại diện của Cristiano Ronaldo đã phủ nhận các cáo buộc trốn thuế do văn phòng công tố Madrid đưa ra.  

Trước đó các công tố viên tại Madrid đã cáo buộc lên Tòa án việc CR7 che giấu thu nhập và lừa gạt cơ quan thuế với số tiền lên tới 16 triệu USD trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2014.

Văn phòng công tố cũng thông báo việc Ronaldo lợi dụng một công ty từ năm 2010 để qua mắt các cơ quan tài chính, che giấu những thu nhập phát sinh từ việc sử dụng bản quyền hình ảnh của cá nhân.

ronaldo phu nhan cao buoc tron thue
Giống như Messi, Ronaldo cũng gặp vấn đề rắc rồi với cơ quan thuế của Tây Ban Nha

Ngôi sao CR7 dùng công ty ma tên Tollin, có trụ sở tại Quần đảo Virgin để làm 'bình phong' che giấu tổng thu nhập thực tế của anh, lừa dối cơ quan thuế Tây Ban Nha. Công ty này được thành lập từ năm 2004 - thời điểm Ronaldo gia nhập Man Utd.

Công ty đại diện của Ronaldo, mà người đứng đầu là siêu cò Jorge Mendes cho biết tiền đạo này đã khai báo đầy đủ những khoản thu nhập chưa đóng thuế và khẳng định Ronaldo không che giấu hay có ý định che giấu việc này. Tháng trước, Ronaldo đã điều chỉnh kê khai và nộp thêm 7,6 triệu USD với Cục thuế Madrid cho khoản thuế chưa đóng từ năm 2014.

Bên cạnh những lùm xùm về thuế, thì năm 2017 được cho là thành công sáng chói của Ronaldo khi anh giành cú đúp danh hiệu vô địch La Liga, Champions League và có cơ hội giành Quả bóng vàng lần thứ năm trong sự nghiệp.

Tạp chí Forbes thống kê trong năm 2016, Ronaldo cũng đã bỏ túi 93 triệu USD cho bản thân.

Quang Huy

Goal