Quảng Ninh: Phá đập tràn để xả lũ

21:03 | 02/08/2015

5,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tình hình ngập lụt tại TP Uông Bí tiếp tục có những diễn biễn phức tạp khi lượng mưa tại đây trong 2 ngày 1/8, và 2/8 tiếp tục tăng cao. Trong khi đó nước trên các khu vực thượng nguồn vẫn dồn về khiến cho áp lực nước khu vực hồ Công Viên cao hơn, nguy cơ gây ngập úng thêm nhiều hộ dân khác.
Quảng Ninh: Phá đập tràn để xả lũ
TP Uông Bí đã phải phá đập tràn để mở rộng dòng chảy cho hồ Công Viên

Trước tình hình đó lực lượng chức năng TP Uông Bí đã cho phá một phần đập tràn của hồ Công Viên để mở rộng dòng chảy, nhờ đó việc tiêu thoát nước từ hồ ra sông Sinh nhanh hơn.

Tính tới 16h00 ngày 2/8, nước tại hồ Công Viên đã ở mức an toàn, các hộ dân lân cận đã không còn bị úng lụt. Đến 17h30, tuyến đường huyết mạch tại xã Thượng Yên Công đã được thông suốt, người dân có thể đi lại bình thường.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, đến 14h00 ngày 2/8, tổng thiệt hại do mưa lụt gây ra trên địa bàn TP Uông Bí là khoảng 60 tỉ đồng bao gồm: ngập 465ha hoa màu, thiệt hại ước tính 18 tỷ đồng; diện tích nuôi trồng thủy sản ngập lụt 176 ha, thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng; thiệt hại nhà cửa, cơ sở vật chất ước khoảng 5 tỷ đồng…

Về hạ tầng, thiệt hại trên tuyến đường vào Yên Tử và Thượng Yên Công – Vàng Danh, các tuyến đường chuyên dùng, các đập, ngầm tràn, các công trình thủy lợi ước 17 tỷ đồng. Thiệt hại ngành than, điện, viễn thông 6 tỷ đồng.

Cho tới bây giờ, trên địa bàn TP Uông Bí vẫn diễn ra mưa vừa, mưa to. Các lực lượng chức năng thành phố đang tích cực triển khai biện pháp ứng phó, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân các khu vực bị ảnh hưởng.

Thêm nhiều phụ tải mới bị mất điện do mưa lũ Thêm nhiều phụ tải mới bị mất điện do mưa lũ
Thêm một người thiệt mạng do mưa lũ Thêm một người thiệt mạng do mưa lũ
Thủ tướng chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ Thủ tướng chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Tú Cẩm

Năng lượng Mới