Hà Nội:

Quận Cầu Giấy kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu

16:35 | 16/03/2017

449 lượt xem
|
Ngày 16/3, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đơn vị này đã kiểm tra 136 cơ sở có dấu hiệu và có sử dụng, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc; tịch thu hơn 4.200 lít rượu, phạt tiền gần 49 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, quận Cầu Giấy đã thành lập 12 đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

Trong sáng 16/3, các đoàn đồng loạt tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn. Đoàn liên ngành do ông Viên làm trưởng đoàn đã kiểm tra 8 cơ sở là các cửa hàng bách hóa, siêu thị nhỏ, quán ăn, quán nước tại ngõ 110 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa.

quan cau giay kiem tra cac co so kinh doanh ruou
Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy kiểm tra một quán ăn trên địa bàn

Kết quả kiểm tra cho thấy hầu hết các quán, cửa hàng đều thực hiện không buôn bán rượu không rõ nguồn gốc.

Tuy nhiên, có một số cửa hàng bán bún chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở điều kiện an toàn thực phẩm. Vì vậy, đoàn đã lập biên bản xử lý.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra của quận Cầu Giấy đã phát hiện 20 lít rượu trắng và 15 lít rượu thuốc không rõ nguồn gốc. Mặc dù kết quả xét nghiệm cho thấy số rượu trên âm tính với methanol. Nhưng là rượu không rõ nguồn gốc nên đoàn đã tiến hành niêm phong toàn bộ số rượu trên và chuyển về trụ sở phường Trung Hòa để chờ tiêu hủy.

Ông Viên cho biết, tính đến thời điểm này, các đoàn kiểm tra cấp phường và quận đã tổ chức tiến hành kiểm tra 136 cơ sở có dấu hiệu và có sử dụng, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc; đã tịch thu hơn 4.200 lít rượu và phạt tiền gần 49 triệu đồng.

Được biết, từ nay đến ngày 15/4, các đoàn kiểm tra của quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục kiểm tra từ nơi sản xuất rượu (nếu có trên địa bàn) đến các cơ sở kinh doanh, chế biến, các quán hàng ăn, siêu thị, quán nước, tạp hóa trên địa bàn đều nhằm đảm bảo người dân không buôn bán các loại rượu không rõ nguồn gốc.

Minh Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc