Những nữ đại gia mát tay kinh doanh của làng Hoa Ngữ

13:00 | 02/10/2016

4,385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ sở hữu nhan sắc “hoa nhường nguyệt thẹn” mà các người đẹp này còn rất mát tay trong việc đầu tư kinh doanh khi thu về khối tài sản cá nhân đáng mơ ước. 

Phạm Băng Băng

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Phạm Băng Băng không chỉ thành công trên màn ảnh với hàng loạt vai diễn nổi bật mà trên thương trường cô cũng có thành tích vô cùng đáng nể. Nữ diễn viên xinh đẹp có trong tay công ty giải trí riêng và ngôi trường chuyên đào tạo về diễn xuất do mẹ cô làm hiệu trưởng.

Cô còn “mát tay” trong việc đầu tư cổ phiếu khi là một trong 10 cổ đông lớn nhất của Hãng phim Đường Đức nổi tiếng. Ngoài nguồn thu khủng từ các hoạt động nghệ thuật cũng như đầu tư cổ phiếu, Phạm Băng Băng còn mua nhiều căn hộ tại các vị trí đắt đỏ ở Canada để cho thuê với giá chục nghìn đô mỗi tháng.

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Năm 2013, Phạm Băng Băng là nhân vật đứng vị trí đầu bảng xếp hạng Forbes trong hạng mục “Ngôi sao giải trí quyền lực nhất Trung Quốc” với tổng tài sản cá nhân xấp xỉ 382 tỉ đồng. Từ đó, cô được mệnh danh là nữ minh tinh hút bạc nhất làng giải trí Hoa Ngữ.

Đặc biệt, Phạm Băng Băng là ngôi sao Châu Á duy nhất được Forbes nhắc đến. Thậm chí, cô nàng còn đứng trên nhiều tên tuổi hàng đầu Hollywood như Angelina Jolie, Jennifer Aniston và Julia Roberts.

Triệu Vy

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Sau thành công của bộ phim truyền hình kinh điển “Hoàn Châu Cách Cách” (1998), tên tuổi của Triệu Vy lên nhanh như diều gặp gió và nhanh chóng lọt vào top sao nữ có cát sê cao nhất Trung Quốc thời điểm bấy giờ.

Bẵng đi một thời gian, bước qua nhiều sóng gió, nàng “Én nhỏ” xứ Trung vẫn giữ vững được địa vị của mình và là cái tên được nhiều nhà sản xuất săn đón.

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Triệu Vy cùng chồng là tỷ phú Huỳnh Hữu Long sở hữu cho mình trang trại rượu vang tại Pháp với giá gần 4 triệu Euro (97 tỉ đồng). Hơn nữa, người đẹp rất mạnh tay đầu tư bất động sản khi sở hữu 7 khối bất động sản giá cao vút tại các thành phố lớn ở Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Pháp. Tổng giá trị bất động sản mà Triệu Vy nắm giữ là hơn 200 triệu nhân dân tệ (689 tỉ đồng).

Triệu Vy cũng đầu tư không ít vào thị trường chứng khoán và là cổ đông lớn nhất của Hãng phim Đường Đức nắm giữ trong tay 1.2 triệu cổ phiếu. Theo thống kê từ tạp chí Forbes, tổng tài sản hiện có của “Én nhỏ” và ông xã đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD giúp Triệu Vy trở thành nữ tỷ phú mới nổi đầy quyền lực của làng giải trí Hoa Ngữ.

Lâm Tâm Như

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Sau thành công của “Hoàn Châu Cách Cách”, Lâm Tâm Như trở thành tên tuổi được săn đón không thua kém Triệu Vy. Nhiều năm miệt mài trên phim trường, người đẹp sinh năm 1976 nắm trong tay nhiều căn biệt thự sang trọng, nội thất xa hoa tại quê nhà Đài Loan lẫn Thượng Hải.

Năm 2008, Lâm Tâm Như thành lập công ty giải trí Ruby Studio của mình sau khi kết thúc hợp đồng với tập đoàn giải trí hàng đầu Hoa Nghị Huynh Đệ. Công ty của cô hiện tại quản lý nhiều nghệ sĩ trẻ như Mao Tử Tuấn, Dương Trí Văn,… Thay vì đầu tư bất động sản và cổ phiếu, Lâm Tâm Như đầu tư vào nghệ thuật. Người đẹp họ Lâm khẳng định là một nhà sản xuất phim thành công với tác phẩm cổ trang đầu tay “Khuynh thế hoàng phi”.

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Phim không chỉ có rating khủng mà còn được bán bản quyền ở nhiều nước Châu Á thu về lợi nhuận không nhỏ. Không chỉ sản xuất phim truyền hình, Lâm Tâm Như còn đầu tư sản xuất chương trình truyền hình, điện ảnh có doanh thu cao.

Hiện tại, tổng giá trị tài sản cá nhân mà Lâm Tâm Như sở hữu là 40 triệu USD góp tên vào danh sách triệu phú U40 của Đài Loan.

Tôn Lệ

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Ngôi sao “Chân Hoàn Truyện” không chỉ sở hữu khả năng diễn xuất được giới chuyên môn đánh giá cao và danh hiệu “Bà vợ giàu có” xứ Trung mà còn là một nhà kinh doanh bất động sản cực mát tay. Tôn Lệ nắm trong tay nhiều biệt thự sang trọng nằm ở các vị trí đắc địa tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải.

Ngoài ra, người đẹp còn đầu tư cổ phiếu giúp cô nàng trở thành một trong bốn cổ đông lớn nhất của công ty điện ảnh Hải Nhuận, nơi mà cô đầu quân. Lúc cổ phiếu của Hải Nhuận lên sàn, tổng giá trị tài sản mà Tôn Lệ có được nhanh chóng vượt mốc 200 triệu nhân dân tệ (689 tỉ đồng)

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Không chỉ sở hữu siêu xe, thu nhập từ đóng phim, quảng cáo, cổ phiếu cùng với bất động sản của Tôn Lệ đã giúp cô nàng trở thành “nữ đại gia ẩn hình” của làng giải trí Hoa Ngữ. Chỉ riêng ở Thượng Hải, Tôn Lệ đã sở hữu cho mình bốn khu bất động sản có giá trị lên đến chục triệu NDT.

Tôn Diệu Kỳ

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Sau vai diễn nàng hầu Kim Tỏa trong bản phim “Tân Hoàn Châu Cách Cách”, người đẹp chân dài xứ Đài Tôn Diệu Kỳ trở thành ngôi sao sáng giá của màn ảnh xứ Trung. Dù Tôn Diệu Kỳ chỉ thuộc dàn sao tầm trung của làng giải trí Hoa Ngữ song ngoài đợi cô nàng lại là một nữ đại gia thực thụ.

Hiện tại, Tôn Diệu Kỳ đang là một cổ đông lớn của công ty giải trí Hoan Thụy Thế Kỷ mà cô nàng đầu quân tại Đại Lục. Hoan Thụy Thế Kỷ đang quản lý không ít nghệ sĩ tên tuổi như Lý Dịch Phong, Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt,… Đồng thời, Tôn Diệu Kỳ cũng là cổ đông của công ty điện ảnh Trường Thành Giang Tô.

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Năm 2011, Tôn Diệu Kỳ bỏ ra hơn 6 triệu NDT (hơn 22 tỷ đồng) mua cổ phiếu của công ty điện ảnh Trường Thành và chính thức trở thành cổ đông lớn nhất. Trong nửa đầu năm 2014, lợi nhuận thu về của Trường Thành đạt 40 triệu NDT (hơn 140 tỷ đồng). Với khối cổ phiếu khủng này, dù không quá nổi tiếng, Tôn Diệu Kỳ vẫn có thu nhập ổn định và ở mức cao ngất ngưỡng hơn cả cát sê đóng phim.

Dung Tổ Nhi

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Từ “vịt con xấu xí” trở thành thiên hậu của làng giải trí Hong Kong đã giúp Dung Tổ Nhi luôn có mức cát-sê khủng nhất nhì xứ Cảng. Cô không đam mê siêu xe như những người đẹp khác với suy nghĩ xe cộ chỉ là phương tiện đi lại. Tuy nhiên, sự giàu có với khối tài sản bất động sản khổng lồ của người đẹp họ Dung này cũng khiến nhiều người phải mơ ước.

Không chỉ nổi tiếng là nữ hoàng nhạc pop của Hồng Kông, Dung Tổ Nhi còn là nữ hoàng đầu tư bất động sản có tiếng trong làng giải trí Hoa Ngữ. Ở tuổi 36, người đẹp sở hữu cho mình 12 khối bất động sản tại nhiều địa điểm đắt địa của Hồng Kông với tổng giá trị lên đến hơn 400 triệu HKD (khoảng 51 triệu USD).

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Ngoài ra, Dung Tổ Nhi còn rất biết đầu tư khi thu mua các căn hộ cao cấp, khu phức hợp để cho thuê. Các cuộc giao dịch bất động sản thành công thời gian gần đây cùng nguồn thu từ cho thuê nhà giúp tài sản của Dung Tổ Nhi chỉ tăng chứ không giảm. Điều này giúp Dung Tổ Nhi góp tên vào danh sách nghệ sĩ giàu có và kiếm tiền nhiều nhất xứ Cảng Thơm.

Thư Kỳ

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Người đẹp sinh năm 1976 gia nhập làng giải trí hơn 20 năm với thành tích vô cùng đáng nể, nhưng khả năng kinh doanh của cô càng khiến người ta ngạc nhiên hơn. Thư Kỳ nổi tiếng là ngôi sao giàu “nứt đố đổ vách” của làng giải trí với khối tài sản cá nhân lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Với óc kinh doanh nhạy bén, Thư Kỳ không chỉ vung tay đầu tư sản xuất phim mà cô còn mở rộng kinh doanh về nhà hàng, khách sạn rất thành công.

Tại Bắc Kinh, Thư Kỳ góp vốn cùng đạo diễn bậc thầy phim cấp 3 nổi tiếng Vương Tinh mở một chuỗi nhà hàng lẩu mọc khắp Đại Lục. Không những thế, ngôi sao “Nhiếp Ẩn Nương” còn góp vốn với nữ MC nổi tiếng xứ Đài Lam Tâm My mở chuỗi nhà hàng tại quê nhà với 10 chi nhánh nằm ở các thành phố lớn thuộc Đài Loan. Ngoài ra, Thư Kỳ còn là bà chủ của 5 chuỗi khách sạn sang trọng tại Đài Loan. Doanh thu bình quân mỗi tháng ước tính khoảng 6 triệu NDT (khoảng 20 tỷ đồng)

nhung nu dai gia mat tay kinh doanh cua lang hoa ngu

Trong năm 2015, thu nhập của Thư Kỳ lên đến 33 triệu NDT (109 tỷ đồng), xếp vị trí 33 trong Danh sách những người nổi tiếng giàu nhất Trung Quốc của tạp chí Forbes nhờ đầu óc kinh doanh nhạy bén, đầu tư bất động sản dài hạn và một căn biệt thự cao cấp tại khu vực ngoại thành Đài Bắc (Đài Loan).

Vũ Phong