Đạo diễn Trung Quốc hé lộ tên tuổi tiếp theo sau Triệu Vy bị vào "tầm ngắm"

07:13 | 31/08/2021

173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đạo diễn Châu Quốc Cương cho biết sắp tới ngành giải trí Hoa ngữ sẽ có biến động lớn và tiết lộ, sau Triệu Vy, Lý Liên Kiệt có thể là cái tên tiếp theo bị "ngắm tới".

Đã 4 ngày trôi qua kể từ sau cuộc "phong sát" rầm rộ với Triệu Vy. Nữ diễn viên nổi tiếng bị xóa tên khỏi loạt tác phẩm, các bộ phim có sự góp mặt của cô cũng bị gỡ khỏi các nền tảng trực tuyến, Weibo của cô bị đóng cửa, loạt giải thưởng và danh hiệu với Triệu Vy đều bị thu hồi.

Đạo diễn Trung Quốc hé lộ tên tuổi tiếp theo sau Triệu Vy bị vào tầm ngắm - 1
Triệu Vy đã bị loại bỏ khỏi làng giải trí Hoa ngữ sau đợt "phong sát" đêm 26/8.

Cơn bão "truy quét" với Triệu Vy được xem là bước đi đầu tiên trong công cuộc thanh lọc làng giải trí Hoa ngữ nhằm đào thải, xử lý những nghệ sĩ có vết nhơ. Hiện tại, trên mạng, những thông quan xung quanh cuộc truy quét với Triệu Vy cũng như những cái tên sắp bị giới chức nhắm đến, đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 30/8, vị đạo diễn trẻ và nổi tiếng có tên Châu Quốc Cương của Trung Quốc bất ngờ livestream và chia sẻ về vụ việc của Triệu Vy. Ngoài việc đặt câu hỏi với Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng về lý do xóa bỏ hình ảnh Triệu Vy trên Weibo cá nhân vào ngày 26/8, anh nhắc đến cái tên tiếp theo sắp bị xử lý.

Châu Quốc Cương nói: "Mau chạy đi. Tháng sau người sắp gặp nguy rất có thể là ông đấy" khi gọi tên Lý Liên Kiệt.

Đạo diễn Trung Quốc hé lộ tên tuổi tiếp theo sau Triệu Vy bị vào tầm ngắm - 2
Ngày 30/8, đạo diễn trẻ Châu Quốc Cương gây chú ý khi tiết lộ thông tin Lý Liên Kiệt có thể là nghệ sĩ tiếp theo bị xử lý sau Triệu Vy.

Lý Liên Kiệt được xem là một trong những ông vua võ thuật của màn ảnh Hoa ngữ. Danh tiếng của ông không chỉ dừng lại ở châu Á mà tại Mỹ, cái tên Lý Liên Kiệt hay Jet Li không có gì là xa lạ. Ngôi sao võ thuật gốc Hoa từng tham gia khá nhiều các phim điện ảnh của Hollywood và luôn xuất hiện với hình ảnh mạnh mẽ, nam tính trên màn ảnh.

Vài năm gần đây, ông dừng đóng phim vì lý do sức khỏe. Từ năm 2000 tới nay, Lý Liên Kiệt nhận thấy sức khỏe sa sút đáng kể. Ông đã thông báo tạm giải nghệ, dành thời gian chăm sóc sức khỏe, lui tới chùa để tìm sự bình an trong tinh thần.

Tác phẩm gần nhất mà ông góp mặt là Mulan (Hoa Mộc Lan) của Hollywood, công chiếu vào năm 2020. Tuy nhiên, sau khi ra mắt, tác phẩm nhanh chóng bị "vùi dập" bởi hàng nghìn ý kiến chê bai. Đặc biệt, ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt trong vai hoàng đế với biểu cảm đơ cứng, hóa trang khó nhận ra.

Đạo diễn Trung Quốc hé lộ tên tuổi tiếp theo sau Triệu Vy bị vào tầm ngắm - 3
Lý Liên Kiệt là ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ và được mệnh danh là "ông hoàng võ thuật".

Theo nam đạo diễn trẻ Châu Quốc Cương, Tổng cục Phát Thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (Quảng Điện) đã lên danh sách hai nhóm nghệ sĩ bị hạn chế hoạt động và cấm hoạt động. Lý Liên Kiệt có tên trong danh sách bị hạn chế hoạt động.

Cộng đồng mạng cho rằng, Châu Quốc Cương đang dựa vào danh sách nghệ sĩ có quốc tịch nước ngoài có nguy cơ bị kiểm tra, xử lý được lan truyền trên mạng gần đây. Trong danh sách này có một số gương mặt như Lý Liên Kiệt, Tạ Đình Phong, Trương Thiết Lâm, Lưu Diệc Phi, Phan Vỹ Bá, Vương Lực Hoành, Triệu Hựu Đình.

Đạo diễn Châu Quốc Cương, sinh năm 1988, từng thực hiện một số bộ phim như Vô Gian Địa Ngục, Bất Lương Tiền Nhiệm,... Ngoài công việc làm đạo diễn, anh còn có sở thích livestream, bình luận chuyện làng giải trí với người hâm mộ.

Hiện tại, những nghệ sĩ đã nhận án phạt của cơ quan chức năng Trung Quốc gồm Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Hoắc Tôn, Trương Triết Hạn và Cao Hiểu Tùng.

Theo Dân trí

Con gái Triệu Vy từ thiện tiền tỷ, con Angelina Jolie đi giúp người nghèoCon gái Triệu Vy từ thiện tiền tỷ, con Angelina Jolie đi giúp người nghèo
Triệu Vy im lặng trước tin đồn hôn nhân, tập trung cho sự nghiệpTriệu Vy im lặng trước tin đồn hôn nhân, tập trung cho sự nghiệp
Lục Triều Vỹ điều hành đường dây mại dâm nghìn đô như thế nào?Lục Triều Vỹ điều hành đường dây mại dâm nghìn đô như thế nào?
Triệu Vy tiều tụy trong buổi ra mắt phim điện ảnh mớiTriệu Vy tiều tụy trong buổi ra mắt phim điện ảnh mới
“Tân Hoàn Châu Cách Cách 3” không được khán giả ủng hộ“Tân Hoàn Châu Cách Cách 3” không được khán giả ủng hộ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan