"Bom tấn" 220 triệu USD của Lý Liên Kiệt có gì?

07:32 | 11/07/2021

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt vừa thông báo kế hoạch thực hiện bộ phim điện ảnh cổ trang "Dạ vưu thương" với kinh phí đầu tư lên tới 1,4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 220 triệu USD).
Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuậtLý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Dạ vưu thương kể về cuộc chiến tranh giành quyền lực của hoàng thất nhà Tề. Tam hoàng tử nhiều lần cầu xin được cầm quân ra trận chinh phạt nhà Lương nhưng bị vua Tề bác bỏ. Thay vào đó, Vua Tề cử Nhị hoàng tử đi chinh chiến còn Tam hoàng tử ở lại lo việc triều chính. Anh trai của vua Tề, vốn luôn ghen tị với em trai, tranh thủ cơ hội lên kế hoạch làm phản trong buổi tiệc Trung thu.

Theo các nguồn tin, bộ phim điện ảnh của nam diễn viên kỳ cựu sẽ quy tụ ê-kíp tài năng không thua gì siêu phẩm Anh hùng (Hero) ra mắt năm 2002. Thậm chí, một số chuyên gia còn nhận xét Dạ vưu thương nhiều khả năng sẽ là một kiệt tác, chất lượng hơn cả Anh hùng vì có vốn đầu tư "khủng" so với những tác phẩm màn ảnh rộng cùng thể loại khác.

Lý Liên Kiệt trong tác phẩm điện ảnh Anh hùng (Hero) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Bộ phim có sự tham gia của đạo diễn Vương Gia Vệ trong vai trò biên kịch. Chịu trách nhiệm sản xuất phim là nhà làm phim Hồng Kông nổi tiếng Đỗ Kỳ Phong, người từng đoạt giải Kim Tượng và Kim Mã, được biết đến qua loạt phim A Lang đích cố sự, Sa than tử dữ chu sư nãi, Đông phương tam hiệp, Sinh Hỏa, Chân tâm anh hùng… Ngoài ra, chỉ đạo võ thuật của Dạ vưu thương là Viên Hoa Bình, tên tuổi hàng đầu của làng phim hành động võ thuật Hoa ngữ. Những cảnh đấu võ trong Túy quyền, Thái cực Trương Tam Phong, Tinh võ anh hùng, Hoàng Phi Hồng, sê-ri Ma Trận, Kill Bill, Ngọa hổ tàng long, Tuyệt đỉnh Kungfu, Hoắc Nguyên Giáp… đều mang dấu ấn của Viên Hoa Bình.

"Tứ đại mỹ nhân" Hồng Kông Trương Mạn Ngọc được mời tham gia "Dạ vưu thương".

Theo truyền thông Hoa ngữ, Lý Liên Kiệt sẽ quy tụ dàn diễn viên ngôi sao hạng A cho dự án của mình, gồm Trương Mạn Ngọc, Tôn Lệ, Kim Thành Vũ, Khương Văn, Thang Duy, Lê Minh, Trương Chấn, Ngô Ngạn Tổ, Đồng Đại Vỹ, Dư Văn Lạc... Đáng chú ý trong danh sách diễn viên chính là sự xuất hiện của Trương Mạn Ngọc, ảnh hậu đình đám của làng giải trí Hồng Kông. Dù đã tạm ngừng sự nghiệp, Trương Mạn Ngọc vẫn được xem là một trong những nữ diễn viên xuất sắc bậc nhất trong lịch sử điện ảnh của Trung Quốc. Cô được khán giả ưu ái đặt biệt danh là "Mạn thần".

Trước các tin tức về Dạ vưu thương, các bên liên quan đều chưa lên tiếng phản hồi. Song, rất nhiều khán giả đã bày tỏ hy vọng được thấy dàn sao kỳ cựu một thời tái hợp trên màn ảnh rộng.

Dạ vưu thương được kỳ vọng sẽ là cú đột phá trong sự nghiệp của Lý Liên Kiệt.

Dạ vưu thương cũng là dự án đánh dấu sự trở lại của Lý Liên Kiệt sau nhiều năm vắng bóng trong làng giải trí vì căn bệnh cường giáp trạng và các vấn đề về cột sống - hậu quả của việc làm việc quá sức và những chấn thương trong các bộ phim hành động mạo hiểm. Kể từ năm 2016, Lý Liên Kiệt chỉ tham gia bộ phim duy nhất - Mộc Lan và góp mặt với tư cách diễn viên phụ.

Sau thời gian dài điều trị bệnh và rời xa ống kính, sức khỏe của Lý Liên Kiệt hiện đã tốt hơn nên ông quyết định trở lại với niềm đam mê điện ảnh. Dự án điện ảnh hoành tráng Dạ vưu thương được kỳ vọng sẽ là cú đột phá trong sự nghiệp của Lý Liên Kiệt.

Lâm Anh