Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

16:00 | 17/06/2021

1,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Được biết đến là một diễn viên thành công bậc nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, Lý Liên Kiệt còn được ngưỡng mộ về đời tư viên mãn với vợ đẹp con ngoan.

Những thành tựu trong lĩnh vực võ thuật

Năm 1972, sau khi nhận giải “Biểu diễn xuất sắc” trong cuộc thi võ thuật toàn quốc, Lý Liên Kiệt được lựa chọn để trình diễn tại Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn xuyên lục địa Á – Phi – Mỹ La Tinh. Màn biểu diễn đẹp mắt và dứt khoát của Lý Liên Kiệt được Thủ tướng của Trung Quốc khi đó là Chu Ân Lai ngợi khen và đích thân ông mời Lý Liên Kiệt đến trò chuyện.

Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Bắt đầu học võ từ năm 2 tuổi, Lý Liên Kiệt được mệnh danh là “thần đồng võ thuật” Trung Quốc với nhiều màn trình diễn ấn tượng.

Năm 1974, Lý Liên Kiệt được biểu diễn tại Nhà Trắng cho Tổng thống Richard Nixon và được ông khen ngợi. Đồng thời, ông còn mong muốn sau này lớn lên anh sẽ làm vệ sĩ riêng. Tuy vậy, cậu bé 11 tuổi Lý Liên Kiệt đã thẳng thắn trả lời: “Cháu không muốn làm vệ sĩ cho bất kỳ ai, cháu muốn bảo vệ cho 1 tỉ người dân Trung Quốc mà thôi”. Ngay ngày hôm sau, câu nói nổi tiếng của Lý Liên Kiệt trở thành tiêu đề lớn trên tờ New York Times.

Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Mạnh mẽ và can đảm, cậu bé 11 tuổi không ngần ngại từ chối thẳng lời đề nghị của tổng thống Mỹ Richard Nixon.

Vợ là Hoa hậu Châu Á, biểu tượng gợi cảm một thời của xứ Cảng

Năm 1986, Lợi Trí tham gia cuộc thi Hoa hậu Châu Á lần thứ 2 do đài truyền hình ATV tổ chức và vinh dự đạt giải Quán quân. Sau đó, cô gia nhập làng giải trí và lập tức trở thành “Nữ thần” nhờ vẻ đẹp gợi cảm.

Dù đang ở đỉnh cao của nhan sắc, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất nhưng Lợi Trí vẫn tình nguyện rút lui khỏi làng giải trí sau khi kết hôn với Lý Liên Kiệt vào năm 1999. Người đẹp muốn dành thời gian để chuyên tâm chăm sóc chồng con. Vì sự hy sinh to lớn này mà Lợi Trí luôn nhận được sự yêu chiều của chồng. Trong những bài phỏng vấn gần đây, Lý Liên Kiệt công bố sẽ giao toàn bộ tài sản hơn 300 triệu USD (tương đương 7.000 tỷ đồng) cho vợ quản lý và toàn quyền đầu tư, chi tiêu.

Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Lợi Trí là mỹ nhân 20 năm khó gặp, cô ấy xứng đáng là nhan sắc hàng đầu của làng giải trí xứ Cảng Thơm.

Bị chỉ trích là "người cha tồi nhất Hong Kong"

Năm 1991, Lý Liên Kiệt chia tay vợ đầu là Hoàng Thu Yến. Hai con gái anh là Lý Tư mới 3 tuổi còn Lý Đài Mật mới 2 tuổi được tòa xử cho mẹ nuôi dưỡng nhưng Hoàng Thu Yến vừa nhập cư sang Mỹ nên chưa tìm được công việc ổn định đủ để nuôi sống cả ba mẹ con. Hoàng Thu Yến đành để Lý Liên Kiệt tạm thời nuôi dưỡng hai con.

Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Lý Liên Kiệt vấp phải những chỉ trích nặng nề khi ruồng bỏ Hoàng Thu Yến và đối xử tệ bạc với hai con gái.

Lúc này ngôi sao võ thuật bận rộn sự nghiệp nên đã bỏ lại hai con gái ở Bắc Kinh, đi biền biệt 2 năm trời không về thăm con một lần. Chỉ vài năm sau, Lý Liên Kiệt tái hôn với bạn gái mới Lợi Trí và xây dựng cuộc sống riêng. Biết được chuyện cha mình có vợ mới từ báo chí, hai chị em Lý Tư và Lý Đài Mật từng quyết tâm sẽ không bao giờ tha thứ cho cha. Trong hôn lễ của cha, cả hai cô bé đều nhất quyết không chịu đi. Truyền thông Hong Kong chỉ trích Lý Liên Kiệt là người cha tệ bạc và vô trách nhiệm.

Sự nghiệp bị gián đoạn vì căn bệnh nan y quái ác

Lý Liên Kiệt phát hiện mắc bệnh cường giáp từ năm 2010, sau đó phải hạn chế đóng phim để chữa bệnh. Ngoài ra, ông còn phải chịu đựng rất nhiều vấn đề khác về sức khỏe, giảm trên 7 kg, chấn thương mắt cá chân, gãy mũi, gãy xương cổ tay, đau cột sống, có lúc nhịp tim lên tới 130 lần/phút dù đang ngồi. Do sức khỏe suy giảm nên Lý Liên Kiệt tuy còn đang trong thời kỳ hoàng kim nhưng nhiều dự án mới buộc phải dừng lại, chính ông cũng phải tiếc nuối vì không thực hiện được niềm đam mê võ thuật đến cùng.

Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Lăn lộn trên phim trường với những phân cảnh hành động mạo hiểm khiến cho sức khỏe của Lý Liên Kiệt bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi không phải Hoắc Nguyên Giáp, không phải Hoàng Phi Hồng, càng không phải anh hùng, tôi cũng như tất cả các bạn, là một người bình thường, cũng sinh - lão - bệnh - tử, phải đối mặt với bệnh tật. E rằng một ngày nào đó không thể tiếp tục công việc được nữa”.

Từng bị chèn ép và phân biệt đối xử vì là diễn viên Đại Lục

Lý Liên Kiệt hợp tác với Thiệu Thị trong giai đoạn từ năm 1984 đến 1990. Năm 1991 đến 1992, Lý Liên Kiệt đầu quân cho Gia Hòa. Nhưng ông chưa bao giờ được giới làm phim xứ Cảng thơm tôn trọng. Khi quay bộ phim “Nam Bắc Thiếu Lâm” do Thiệu Thị đầu tư, Lý Liên Kiệt làm việc với đạo diễn Lưu Gia Lương. Lưu Gia Lương tuyển chủ yếu là nghệ sĩ Hong Kong. Họ có thù lao rất cao, diễn viên quần chúng cũng có thể thu về 50 NDT/ngày. Trong khi diễn viên đến từ Đại lục chỉ được trả 3 NDT.

Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Hoàng Phi Hồng chính là vai diễn tạo nên tên tuổi của Lý Liên Kiệt trên màn ảnh rộng. Trong suốt quá trình cố gắng, nam diễn viên từng không được nhận thù lao, bị ép lịch quay dày đặc dẫn đến chấn thương liên miên.

Những mâu thuẫn về sự phân biệt khiến Lý Liên Kiệt cùng Thiệu Thị chấm dứt hợp tác, bắt đầu ký hợp đồng với Gia Hòa. Dưới thời Gia Hòa, hình tượng Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt đóng trở thành kinh điển. Tuy gặt hái được nhiều thành công nhưng Lý Liên Kiệt vẫn bị chèn ép trong suốt 2 năm.

Con gái Lý Liên Kiệt là sinh viên Đại học Harvard

Jane Lý là con gái lớn của Lý Liên Kiệt và Lợi Trí, cô luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi về sự thông minh, tinh tế và lối sống hòa đồng, thân thiện của mình. Cô gái nhỏ ngày nào giờ đây đã là một thiếu nữ 18 xinh đẹp. Xuất hiện trong một chương trình truyền hình mới đây, Lý Liên Kiệt tiết lộ con gái ông hiện đang theo học tại Đại học Harvard - ngôi trường danh giá bậc nhất thế giới.

Lý Liên Kiệt - Cuộc đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao võ thuật

Trên trang cá nhân, cô bé chia sẻ khá nhiều những hình ảnh học tập, vui chơi bên những người bạn cùng trang lứa.

Như Ý

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan