Những gương mặt nhí tài năng của điện ảnh Việt

18:00 | 01/06/2014

2,487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ đóng góp lớn vào thành công của phim, những gương mặt nhí còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng.

Phùng Hoa Hoài Linh (Sinh năm 1999)

Mặc dù có “thâm niên” đóng phim từ năm 4 tuổi nhưng mãi đến năm 2011, cái tên Phùng Hoa Hoài Linh mới nổi lên như một hiện tượng khi "ẵm" giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Á - Phi tại Liên hoan phim Dubai với vai diễn trong bộ phim Tâm hồn mẹ. Cô bé đáng yêu này đã đem về vinh quang cho điện ảnh nước nhà khi đây là lần đầu tiên một diễn viên nhí của Việt Nam đoạt giải thưởng này.

Hoài Linh trong Những người viết huyền thoại

Với kinh nghiệm 10 năm diễn xuất, Hoài Linh đã tham gia rất nhiều phim ở cả thể loại phim điện ảnh và  phim truyền hình như: Lều chõng, Thiên mệnh anh hùng… và bộ phim Tâm hồn mẹ. Ở Tâm hồn mẹ, Hoài Linh vào vai Thu, một cô bé có tính cách và bề ngoài già hơn so với lứa tuổi. Với diễn xuất giàu cảm xúc, nhân vật Thu do Hoài Linh đảm nhiệm đã chinh phục trái tim của rất nhiều khán giả trong và ngoài nước.

Sau Tâm hồn mẹ, Hoài Linh tiếp tục gây ấn tượng trong phim Những người viết huyền thoại. Trong bộ phim này, Hoài Linh cũng tạo ấn tượng rất tốt khi thủ vai một cô bé 12 tuổi, hằng ngày ra trận địa pháo học bắn máy bay. Mỗi vai diễn là một trải nghiệm và đều thấy được dù ở trong vai diễn nào, Hoài Linh cũng để lại ấn tượng bởi khả năng diễn xuất tự nhiên của mình.

Tam Triều Dâng (sinh năm 1998)

Bén duyên với nghiệp diễn xuất từ năm 13 tuổi, đến nay Tam Triều Dâng đã bộc lộ rõ năng khiếu trong lĩnh vực điện ảnh. Có tình yêu đặc biệt với bộ môn nghệ thuật này, Triều Dâng đã sớm lao động bền bỉ khi tham gia vào rất nhiều phim: Chuyện làng bè, Ông Tơ bà Nguyệt, phim sitcom Tiệm bánh hoàng tử bé… Ngoài đóng phim, Triều Dâng còn là một người mẫu ảnh và tham gia nhiều talkshow, tiểu phẩm, gameshow đặc sắc như: Nhỏ to tâm sự, Ấn tượng học sinh – sinh viên, Chuyện gia đình, Lăng kính cuộc sống…

Diễn viên- mẫu nhí Tam Triều Dâng

Chia sẻ chọn nghệ thuật là con đường dài mà Triều Dâng sẽ đi, cô bé nhí nhảnh này mong muốn sẽ trở thành ngôi sao đa năng trong tương lai. Vì vậy, ngoài việc học tập tốt, Triều Dâng còn theo học thanh nhạc.

Bùi Hà Anh (sinh năm 1998)

Bén duyên với điện ảnh chưa lâu nhưng Hà Anh đã nhanh chóng trở thành gương mặt nhí đắt show của điện ảnh Việt. Hà Anh ghi dấu ấn mạnh trong Long thành cầm giả ca (bộ phim đạt giải Cánh Diều Vàng năm 2010), Võ đường trúc lâm…Tất cả những vai diễn của Hà Anh đều cho thấy cô bé này có khả năng diễn xuất nổi trội, triển vọng sẽ có những bước đi vững chắc trong môn nghệ thuật thứ 7.

Hà Anh trong "Long thành cầm giả ca"

Được đánh giá là gương mặt có duyên với phim cổ trang nhưng hình ảnh trong tương lai Hà Anh hướng tới cũng là nghệ sĩ đa năng. Hà Anh từng chia sẻ rằng: “Làm nghệ thuật thứ 7, có những vai diễn cho Hà Anh được hiểu biết hơn về lịch sử dân tộc, lại thêm những trải nghiệm trong cuộc sống… Điều đó giúp Hà Anh chững chạc lên từng ngày và càng thêm yêu, thêm thích nghiệp diễn xuất hơn”.

Hiện ngoài đầu tư tốt cho học tập, Hà Anh cũng rất chú trọng đến rèn luyện nghệ thuật. Được biết, ngoài khả năng diễn xuất trước ống kính máy quay, cô bé còn có tài múa dẻo và thường xuyên tham dự vào những sự kiện biểu diễn nghệ thuật tại Hà Nội.

Lâm Thanh Mỹ (sinh năm 2005)

Trong trailer phim Đoạt hồn, hình ảnh một cô bé xuất hiện đầy ma mị đã khiến khán giả không khỏi tò mò. Cách diễn xuất chững chạc của Thanh Mỹ tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng. Chính đạo diễn Hàm Trần đã nhận xét: "Cô bé là một bất ngờ với tôi vì không những diễn xuất tốt mà còn biểu cảm khá tự nhiên trước ống kính".

Thanh Mỹ trong "Đoạt hồn"

Hiện "gia tài" phim ảnh của cô bé cũng kha khá, bao gồm một số phim truyền hình, Cô dâu đại chiến 2, Âm mưu giày gót nhọn, và phim kinh dị Đoạt hồn chuẩn bị ra rạp vào mùa hè năm nay. Đặc biệt, Thanh Mỹ còn được mời tham gia trong một bộ phim nhựa của Ý vừa được quay xong, sẽ phát tại Ý.

Thực tế, Thanh Mỹ vốn được biết đến là “Thiên thần” của quảng cáo khi trước đó đã nắm trong tay trên dưới 30 mẫu quảng cáo lớn nhỏ tại Việt Nam. Sau khi tham gia vào điện ảnh, càng thấy tài năng diễn xuất của cô bé đáng yêu này.

Nguyễn Hồng Quân (sinh năm 2004)

Không phải đợi đến Lửa Phật ra mắt, công chúng mới ấn tượng mới cậu bé có gương mặt khá tinh nghịch này. Trước đó, cái tên Nguyễn Hồng Quân đã tạo ấn tượng trong: Thiên Đường Vắng Em, Xóm Gà, Đôi Mắt Ân Tình, Tình Trở Lại, Hello Cô Ba, Bí Mật Lại Bị Mất... Có thể thấy, tuy nhỏ tuổi nhưng Hồng Quân đã sở hữu trong tay khá nhiều vai diễn ấn tượng.

Cậu bé được danh hài hàng đầu Việt Nam - Hoài Linh nhận làm con nuôi này có tài năng ở chỗ diễn mà như không diễn. Vai viễn nào của em cũng tạo dấu ấn riêng, được khẳng định trong chính phim Lửa Phật. Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim này có nhiều điểm chưa tới, nhưng vai Hùng thì ai cũng thừa nhận đó là một thành công.

Cậu bé "vàng" trong Lửa Phật

"Cậu bé vàng" của điện ảnh này đa năng ở chỗ không chỉ thủ nhiều vai mà còn tham gia diễn xuất ở cả phim truyền hình và điện ảnh. Hơn nữa, từng là ca sĩ nhí đi theo Hoài Linh diễn rồi tới đóng quảng cáo. Giải thưởng điện ảnh đầu tiên mà Hồng Quân nhận được là Diễn viên xuất sắc qua bộ phim ngắn Trái tim xanh tại cuộc thi Hiểu về trái tim của ĐH Sân khấu- Điện ảnh TP. HCM năm 2011. Gương mặt này được giới chuyên môn đánh giá sẽ là diễn viên triển vọng trong tương lai.

Hiền Lâm (sinh năm 2003)

Cũng là gương mặt sở hữu nhiều vai diễn khi còn rất nhỏ, đến nay Hiền Lâm đã sở hữu trong tay một gia tài phim ảnh khủng đến cả trăm bộ phim. Bộ phim đầu tiên khi Lâm tham gia là lúc 4 tuổi, trong phim Tường Vy cánh mỏng. Với vai diễn mở hàng này, Hiền Lâm chính thức “bén duyên” và bước chân vào làng điện ảnh- truyền hình. Công chúng hẳn vẫn còn nhớ đến Dinh trong phim Kính vạn hoa, Nam trong phim Luật giang hồ, Hậu trong phim Khát vọng đồng quê, Kỳ Nam trong phim Cô bé phép thuật, Minh trong phim Dù gió có thổi…

Hiền Lâm trong một cảnh phim

Tinh nghịch, nhí nhảnh, đáng yêu…nhưng cũng rất “chỉn chu” với từng vai diễn, Hiền Lâm được nhiều nhà sản xuất phim đánh giá cao và luôn được ưu ái hàng đầu cho những vai diễn nhí.

Phương Mỹ Chi (Sinh năm 2003)

Cái tên Phương Mỹ Chi mới được phát hiện nhưng ngay lập tức đã trở thành một hiện tượng. Tài năng ca hát của Phương Mỹ Chi thì không thể phủ nhận khi trở thành một trong những cái tên “hot” nhất của “Giọng hát Việt nhí”. Cũng chính từ thành công trong cuộc thi ca hát này mà Mỹ Chi bén duyên với điện ảnh.

Và với bộ phim đầu tay của cô bé trong Hai Lúa được xem là một thành công. Phong thái tự nhiên, nhẹ nhàng đã giúp Mỹ Chi ghi điểm trong lĩnh vực vốn còn nhiều mới mẻ với em như điện ảnh.

Phương Mỹ Chi trong phim đầu tay Hai Lúa

Đây có thể xem là một cuộc “dạo chơi” của Phương Mỹ Chi nhưng không thể phủ nhận cô bé có tài năng diễn xuất. Dù xuất hiện bên cạnh những ngôi sao khá nổi tiếng như Trấn Thành, Thúy Nga... nhưng Phương Mỹ Chi vẫn không hề lép vế. Chính cách diễn mộc mạc đã là cách mà Mỹ Chi đã ghi điểm, tạo được dấu ấn trong phim.

Huy An (Tổng hợp)