Những chỉ số định đoạt vị trí ở vòng bảng World Cup 2018

16:00 | 24/06/2018

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điểm số chơi đẹp dựa trên thẻ phạt là chỉ số đứng thứ năm để phân hạng các đội tuyển ở vòng bảng. 
Xem trực tiếp bóng đá Ba Lan vs Colombia ở đâu?
Xem trực tiếp bóng đá Anh vs Panama ở đâu?

Ở những giải đấu lớn, không hiếm lần các đội tuyển có cùng điểm số sau khi kết thúc vòng bảng. Tại World Cup 2018, chỉ số đầu tiên được mang ra xếp thứ hạng là điểm, sau đó là hiệu số bàn thắng thua và thứ ba là số bàn thắng ghi được.

Những chỉ số định đoạt vị trí ở vòng bảng World Cup 2018
Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha có cùng số điểm, số bàn thắng, bàn thua sau hai lượt trận đầu tiên.

Nếu như cả ba chỉ số trên giữa hai đội là cân bằng, chỉ số tiếp theo được xét là thành tích đối đầu. Đội nào thắng ở trận đối đầu tại vòng bảng sẽ giành quyền đi tiếp.

Nếu hai đội hòa nhau ở trận đối đầu, số điểm chơi đẹp sẽ được xét tới. Theo đó, FIFA trừ một điểm nếu đội có cầu thủ nhận thẻ vàng, trừ ba điểm nếu nhận thẻ đỏ gián tiếp (hai thẻ vàng), trừ bốn điểm nếu nhận thẻ đỏ trực tiếp và trừ năm điểm nếu nhận thẻ vàng và sau đó nhận thêm thẻ đỏ trực tiếp.

Trong trường hợp hy hữu mà hai đội vẫn không thể phân định dựa trên điểm chơi đẹp, FIFA sẽ phải can thiệp và lựa chọn đội giành quyền đi tiếp.

Sau loạt đấu tối 23/6, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đang có cùng điểm số, hiệu số, số bàn thắng và đối đầu cân bằng ở bảng B. Trong khi đó ở bảng F, Đức và Thụy Điển có cùng điểm số, hiệu số, số bàn thắng nhưng nhà đương kim vô địch xếp trên nhờ chiến thắng 2-1 ở trận đối đầu.

Từ vòng 1/8, luật không có gì khó hiểu khi đây là thời điểm loại trực tiếp. Hai đội chơi 90 phút hiệp chính, tới 30 phút hiệp phụ và nếu chưa phân thắng bại thì vào loạt luân lưu. Điểm khác biệt lớn nhất là lần đầu tiên ở World Cup năm nay, hai đội có quyền thay cầu thủ thứ tư nếu phải bước vào hiệp phụ.

VNE