Nghệ sĩ đa tài không “lụy” tiền

08:37 | 15/10/2017

951 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ngại thử thách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ca sĩ, người mẫu, diễn viên, MC và cả doanh nhân, sống hết mình và đầy cảm xúc trong từng khoảnh khắc, không ngừng hoàn thiện chính mình, đó là những gì mà chúng ta nhìn thấy ở những nghệ sĩ đa năng trong showbiz Việt hiện nay.

Người nổi tiếng

Nghệ sĩ Hoài Linh đang dẫn đầu top sao Việt có cát-xê cao ngất ngưởng. Thậm chí, khi con số cụ thể được tiết lộ, không ít khán giả choáng váng vì thực tế còn vượt xa tưởng tượng. Là một nghệ sĩ kín tiếng, Hoài Linh chưa bao giờ khoe khoang về tài sản của mình. Tuy nhiên, có thông tin từ một nhà sản xuất phim cho hay, anh được mời đóng phim với thù lao 3 tỉ đồng. Không chỉ vậy, anh còn được trả trung bình 100 triệu đồng cho mỗi lần đi diễn tại phòng trà, sân khấu kịch và khoảng 200 triệu đồng để góp vui tại sự kiện.

nghe si da tai khong luy tien
Hoài Linh làm việc đến mức “bán mạng bán thân” vì nghệ thuật là đam mê của anh

Có người thắc mắc, ở tuổi 50, với khối tài sản "kếch xù" như vậy, Hoài Linh đâu nhất thiết phải "bon chen" như thời trẻ? Hoài Linh tâm sự, anh làm việc đến mức "bán mạng bán thân", nhiều lúc quên mất rằng, mình cũng cần nghỉ ngơi, bởi vì đó là đam mê của anh. "Tiền bạc thì ai cũng ham, nhưng đam mê là cái quan trọng ghê gớm", danh hài bộc bạch. Với Hoài Linh, tiền bạc không phải là mục đích duy nhất để anh dốc mình cho công việc. "Tôi đã gần 50 tuổi rồi, sống 20 năm nữa cũng đủ, vì tôi chỉ ăn mắm với cá khô, đâu cần gì đến tiền", Hoài Linh dí dỏm.

Nếu cần tìm một nghệ sĩ đồng quan điểm với Hoài Linh thì có lẽ đó là Bình Minh. Là người "nghiện" công việc, những ngày không có lịch quay phim, tham gia các chương trình, Bình Minh lại dành thời gian cho việc kiểm tra, theo dõi kế hoạch kinh doanh, cũng như rà soát công tác quản lý tại Hội Điện ảnh TP HCM. Anh kể: "Nhiều khi mong một ngày có hơn 24 tiếng để có thể nhanh chóng giải quyết hết tất cả công việc, trở về với vợ con, gia đình".

nghe si da tai khong luy tien
Với Bình Minh, kiếm tiền không phải mục tiêu tối thượng, mà chỉ là một phần trong cuộc sống

Thấy Bình Minh tham công tiếc việc, nhiều người nghĩ có lẽ anh muốn đảm bảo một cuộc sống giàu sang cho mình và gia đình.

Nhưng Bình Minh lại có quan điểm riêng, anh chia sẻ: "Nói đến chuyện giàu sang, nhiều người thường chỉ liên tưởng đến sự giàu có vật chất. Nhưng cuộc sống không đơn giản như thế, sự giàu có cũng không chỉ là giàu vật chất. Mỗi công việc khác nhau đều mang lại cho tôi những trải nghiệm thú vị, làm giàu hơn cho cảm xúc và tinh thần. Ngược lại, tôi luôn giữ cho mình cảm xúc tươi mới, nồng nàn, say đắm trong từng vai diễn. Đó chính là chất liệu của những người làm nghệ thuật, giúp họ gặt hái thành công. Tôi không phủ nhận là mình muốn có thêm điều kiện kinh tế để lo cho vợ, con và gia đình của mình. Nhưng kiếm tiền không phải là mục tiêu tối thượng, mà chỉ là một phần trong cuộc sống".

Thù lao xứng đáng

Trong giới showbiz hiện nay, Trấn Thành cũng là nghệ sĩ trẻ đa tài khi anh tham gia vào nhiều lĩnh vực và đều giành được những thành công nhất định. Ở vai trò MC, anh được đánh giá là người dẫn chương trình hài hước, hoạt ngôn, thu hút khán giả mỗi lần xuất hiện. Trên sân khấu hài, Trấn Thành lọt top danh hài được yêu thích và được săn đón tại ghế nóng của nhiều show truyền hình hấp dẫn. Có thể nói, sau nhiều năm đi diễn, số tiền nam MC kiếm được đủ mang đến cho bà xã Hari Won một cuộc sống vương giả.

nghe si da tai khong luy tien
Trấn Thành cho rằng: “Ai nói không cần tiền thì chắc là họ dối lòng”

Nhìn vào tần suất lên sóng của Trấn Thành, khán giả phần nào đoán ra thu nhập "khủng" mà nam danh hài kiếm được. Với các show diễn bên ngoài, anh nhận được số cát-xê không dưới 6.000USD. Việc các nhãn hàng tranh nhau mời Trấn Thành làm gương mặt đại diện cũng giúp anh bỏ túi hàng tỉ đồng mỗi năm. Trấn Thành từng chia sẻ, anh đã kiếm được gần 2 tỉ đồng chỉ trong năm 2012 và từ sau đó, con số này không ngừng tăng lên. Anh cũng không ngại tiết lộ, anh đủ điều kiện chu cấp cho cha mẹ một cuộc sống sung túc, thậm chí sắm nhà lầu, xe hơi cho họ….

Trấn Thành tâm sự, tiền bạc, vật chất, cát-xê không phải là tất cả, không phải là hàng đầu. Những thứ đó chỉ được xếp sau thôi.

Tái đầu tư cho nghệ thuật

Trong showbiz Việt, hình tượng một nghệ sĩ đa năng đã không còn là của hiếm, Ngô Kiến Huy cũng là một trong những nghệ sĩ trẻ tiêu biểu theo đuổi hình tượng này. Anh thể hiện sự khôn ngoan của mình trong quá trình xây dựng sự nghiệp ở cả ba lĩnh vực: âm nhạc, phim ảnh và MC. Sau khi khiến khán giả nhớ mặt, gọi tên ở lĩnh vực âm nhạc với nhiều dấu ấn, Ngô Kiến Huy bắt đầu phát triển song song ở lĩnh vực phim ảnh và dẫn chương trình.

nghe si da tai khong luy tien
Ngô Kiến Huy đang chăm chỉ kiếm tiền để có vốn tái đầu tư cho công việc mà anh theo đuổi

Nỗ lực của Ngô Kiến Huy từng vấp phải dòng ý kiến trái chiều, người ta cho rằng, một Ngô Kiến Huy siêng năng, chăm chỉ kiếm tiền như thế chắc hẳn vì mục tiêu biệt thự, xe hơi như thường thấy ở nhiều đồng nghiệp. Anh thẳng thắn bày tỏ: "Dù người yêu không đòi hỏi tôi phải cho cô ấy nhà cửa, xe hơi hay đồ hiệu, tôi vẫn cho rằng, đàn ông phải là chỗ dựa vững chắc cho người phụ nữ mình thương. Hoạt động trong làng giải trí của tôi nhìn chung ổn định nhưng thật ra thu nhập còn bấp bênh. Tháng nào may mắn nhiều show, tiền bạc rủng rỉnh. Tháng nào ít chương trình, không có quảng cáo, không phim đóng, tôi nằm ở nhà "héo mặt".

Tôi đang cố gắng làm việc để dành tiền đầu tư như mở trường học hay bất động sản để không bị phụ thuộc vào việc chạy show, đi hát như hiện nay. Theo tôi, một tháng thu nhập ổn định, khoảng trên dưới 100 triệu mới đủ cho những nghệ sĩ như chúng tôi chi tiêu. Hiện tôi có nhà, có xe riêng nhưng đang phải trả góp chứ chưa phải là tài sản thật sự thuộc về mình. Tôi siêng có tiếng trong giới nhưng chỉ để có vốn tái đầu tư cho công việc mà mình đang theo đuổi. Tôi cũng thích một cuộc sống vật chất sung túc, đủ đầy, nhưng tôi còn nhiều thời gian để làm ra chúng, còn với nghề, nếu không đầu tư ngay, tôi sợ mình thành người lỗi thời".

Vũ Quang