Những nghệ sĩ đa tài nhất showbiz Việt

09:53 | 21/11/2011

2,824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Họ được công nhận là những nghệ sĩ đa tài vì khả năng hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật mà lĩnh vực nào cũng đều gặt hái được những thành công nhất định.

Trấn Thành: Việc gì cũng là chính

Chắc chắn nhiều người đều đồng ý với nhận xét rằng diễn viên Trấn Thành là một nghệ sĩ rất đa tài. Đặc biệt khi tham gia vào lĩnh vực nào, anh cũng đều “chinh phục” được cả những khán giả khó tính nhất.

Theo học khoa diễn viên của trường Sân khấu Điện ảnh nhưng Trấn Thành lại từng đoạt giải 3 cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình (năm 2006). Trấn Thành có cách dẫn chương trình rất cuốn hút. Không chỉ linh hoạt, phản ứng thông minh trong các tình huống bất ngờ xảy ra trên sân khấu, Trấn Thành còn mang đến một không khí nhẹ nhàng, vui vẻ bởi những câu chuyện hài hước của anh. Các chương trình mà Trấn Thành giữ vai trò làm MC như Hãy xem tôi diễn, Cứ nói đi (chương trình dành cho những người bạn nước ngoài học tiếng Việt), Bước nhảy xì tin, Song ca cùng thần thượng, Hương vị cuộc sống, Rubic chat, Vân tay… đều nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả.

Trấn Thành đang rất được yêu quý ở Cặp đôi hoàn hảo.

Trấn Thành cũng được khán giả yêu quý qua những vai diễn trên sân khấu kịch, đặc biệt là hài kịch. Phải công nhận, Trấn Thành diễn hài rất có duyên, tiết chế ở mức vừa đủ để gây cười chứ không bị lố. Anh cũng rất biết cách tung hứng để những tiết mục của anh và bạn diễn trở nên tự nhiên, ăn ý hơn. Nhưng vai diễn của Trấn Thành trong các tiểu phẩm hài như: Anh chàng kỳ khôi, Kỳ phùng địch thủ, Mất nhau rồi, Chồng ngoại… luôn khiến khán giả phải ôm bụng cười.

Tham gia trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo, Trấn Thành có thêm rất nhiều tình cảm của người hâm mộ bởi những gì anh đã thể hiện trên sân khấu qua mỗi đêm thi. Những tiết mục của Trấn Thành và Đoan Trang luôn giành được những điểm số cao của Ban giám khảo và sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả bởi cặp đôi này biết kết hợp khéo léo hài hòa giữa tính giải trí và nghệ thuật trong từng tiết mục của mình. Nhiều khán giả còn nhận xét, những gì mà cặp đôi này đạt được là nhờ “công” của Trấn Thành nhiều hơn.

Diễn viên, MC, mặt nào Trấn Thành cũng mạnh và giờ đây anh lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi khoe giọng hát ở Cặp đôi hoàn hảo. Thậm chí anh chàng còn được giám khảo Lê Minh Sơn “xui” đi làm ca sĩ. Nếu Trấn Thành… làm thật và thành công thì quả là rất đáng ngưỡng mộ.

Xuân Bắc: Sân nào cũng "đá” giỏi

Tham gia trong rất nhiều lĩnh vực và ở lĩnh vực nào, cái tên Xuân Bắc cũng đều rất “ăn khách”. Từ chính kịch, bi kịch, hài kịch, kịch cho thiếu nhi cho đến làm MC các chương trình truyền hình, “sân” nào Xuân Bắc cũng “đá” và đều “đá” giỏi, đạt được những thành công nhất định.

Xuân Bắc "đá" nhiều "sân" và sân nào cũng thành công.

Xuân Bắc được biết mặt biết tên từ vai diễn Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông. Thành công của vai diễn này khiến Xuân Bắc “được” nhiều người gọi là “thằng Núi”, phải mất một thời gian dài sau đó, anh mới thoát khỏi cái tên này. Đó là khi khán giả bắt gặp một Xuân Bắc dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu sắc trong các vai hài trên sân khấu, đặc biệt là ở Gặp nhau cuối tuần trên VTV3. Anh cũng là “ông Nam Tào” nhiều chuyện được khán giả mong đợi ở chương trình Gặp nhau cuối năm. Ngoài ra Xuân Bắc còn được biết đến là một MC rất có duyên của nhiều chương trình truyền hình. Anh gắn bó với Đuổi hình bắt chữ của Đài Truyền hình Hà Nội suốt mấy năm nay và luôn nhận được những lời khen ngợi từ khán giả trên cương vị này. Và hiện nay, Xuân Bắc trở thành "thần tượng” của các em thiếu nhi, nhi đồng vì thể hiện rất xuất sắc và dễ thương vai trò giám khảo, MC của sân chơi Đồ rê mí.

Có lần Xuân Bắc đã bộc bạch, anh chỉ thích được gọi là nghệ sĩ Xuân Bắc chứ không muốn “đóng khung” trong cái tên “nghệ sĩ hài” như mọi người vẫn quen gọi vì anh không chỉ diễn hài kịch.

Hồ Ngọc Hà: Bất ngờ lớn

Đang là cái tên cực “hot” trong làng nhạc Việt hiện nay nhưng hẳn nhiều người đều biết, trước khi là một ca sĩ nổi tiếng, Hồ Ngọc Hà còn là một người mẫu đắt giá trong làng thời trang của Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà xuất hiện trên sàn catwalk với phong cách lạnh lùng và một vẻ đẹp lai ấn tượng bởi cô được thừa hưởng những nét “Tây” của ông nội. Từng theo học chuyên ngành piano nhưng với chiều cao nổi trội, năm 15 tuổi Hồ Ngọc Hà đã bắt đầu bước chân lên sàn diễn thời trang. Cô gặt hái được nhiều giải thưởng như: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á… Những danh hiệu cùng sự cố gắng của bản thân đã mang đến cho Hồ Ngọc Hà một vị trí đáng mơ ước trong giới chân dài.

Siêu mẫu Hồ Ngọc Hà giờ trở thành một ca sĩ cực 'hot' trong làng nhạc Việt.

Khẳng định được tên tuổi trong làng người mẫu nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn quyết định chuyển nghiệp với vai trò ca sĩ. Ở lĩnh vực này, cô thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn. Giọng hát không thực sự xuất sắc nhưng Hồ Ngọc Hà biết tận dụng mọi lợi thế mà cô có để tạo thương hiệu cho mình. Và sự thành công của Hồ Ngọc Hà gây “ngạc nhiên lớn” cho nhiều người trong nghề. Hồ Ngọc Hà phát hành lần lượt các album như: 24 giờ 7 ngày, Khi ta yêu nhau, Tìm lại giấc mơ, Và em đã yêu… Cô cũng giành được nhiều giải thưởng, thành tích về âm nhạc như: Giải Cống hiến năm 2007, HTV Award 2009, nhiều năm liền cô đều lọt vào Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh.

Bên cạnh đó, Hồ Ngọc Hà cũng tham gia một số vai diễn trong các bộ phim như: Hoa cỏ may, 39 độ yêu, Chiến dịch trái tim bên phải…Tuy không thực sự được đánh giá cao ở lĩnh vực này nhưng có lẽ không ai phản đố khi nói Hồ Ngọc Hà là một nghệ sĩ đa tài.

Ngô Thanh Vân: Danh sách "tài lẻ” dài dằng dặc

Sống tại nước ngoài cho đến năm 1999 mới trở về Việt Nam và ngay sau đó, Ngô Thanh Vân đã giành được ngôi Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh. Thành công đầu tiên này đã cho Ngô Thanh Vân nhiều cơ hội khi tham gia vào làng giải trí trong nước. Cô trở thành người mẫu và dần khẳng định tên tuổi trên các sàn diễn thời trang lớn.

Tuy nhiên, vẫn chưa chịu dừng lại ở lĩnh vực thời trang, Ngô Thanh Vân còn lấn sân sang âm nhạc. Chọn dòng nhạc dance sôi động kết hợp với khả năng vũ đạo đẹp mắt, Ngô Thanh Vân nhanh chóng tạo được thương hiệu “NTV Virus” trong làng nhạc. Không hề kém các ca sĩ chuyên nghiệp khác, cô lần lượt cho ra đời nhiều album ca nhạc được đầu tư công phu như: Thế giới trò chơi, Bí ẩn vầng trăng, My way, Studio 6, Nước mắt thiên thần… Trong đó Studio 68 đoạt giải Album sáng tạo tại chương trình Album vàng của đài HTV7. Cô cũng xuất hiện đều đặn trong các chương trình ca nhạc lớn và sở hữu những bài “hit” được khán giả ưa chuộng như: Cho người tình xa, Hát một mình, Trái tim tượng đá, Mưa…

Nếu liệt kê tất cả những lĩnh vực mà Ngô Thanh Vân đã và đang tham gia thì phải là một danh sách dài dằng dặc.

Bén duyên với điện ảnh qua vai diễn chính trong bộ phim Hương dẻ nhưng Ngô Thanh Vân chỉ thực sự gây chú ý khi tham gia vào bộ phim truyền hình Rouge (Những thiên thần đỏ), phát trên MTV Asia và đoạt giải nữ diễn viên được yêu thích nhất. Sau đó, Ngô Thanh Vân tiếp tục góp mặt trong các phim: Chuyện tình Sài Gòn, 2 Trong 1 và đặc biệt với Dòng máu anh hùng và Bẫy rồng đã đưa Ngô Thanh Vân trở thành diễn viên nữ hàng đầu của Việt Nam ở thể loại phim hành động. Cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 với vai diễn trong Dòng máu anh hùng.

Tham gia cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm đầu tiên, Ngô Thanh Vân lại có cơ hội thể hiện khả năng khiêu vũ “không thua kém vũ công chuyên nghiệp” trên sân khấu của cuộc thi này. Chiếc cúp vàng trong đêm chung kết dành cho cô là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra Ngô Thanh Vân còn quản lý một công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Cô cũng chính là “bà bầu” cho nhóm nhạc 365 đang dần khẳng định tên tuổi trong làng nhạc.

Bấy nhiêu thôi có vẻ như vẫn chưa thể hiện hết tài của “đả nữ” vì hồi đầu năm nay, cô còn “dạo” qua cả lĩnh vực thiết kế thời trang với một bộ sưu tập được trưng bày trong buổi triển lãm nghệ thuật quốc tế Lacoste tại TP HCM.

Như vậy nếu liệt kê hết những lĩnh vực mà người đẹp này đã và đang tham gia là cả một danh sách dài dằng dặc, và vì thế việc bình chọn cô vào danh sách những nghệ sĩ đa tài nhất của showbiz Việt là không có gì phải bàn cãi.

Trong showbiz Việt hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ cũng tuyên bố mình sẽ trở thành một nghệ sĩ đa năng, lĩnh vực nào cũng “nhảy vô” nhưng do khả năng chưa đủ hoặc làm không đến nơi đến chốn dẫn đến họ chẳng ghi được dấu ấn trong lĩnh vực nào. Để được công nhận thực sự là “nghệ sĩ đa tài”, những nghệ sĩ như Xuân Bắc, Trấn Thành… cần phải có tài thực sự, họ cũng phải làm việc bằng thái độ nghiêm túc, hết mình trong từng lĩnh vực mà họ tham gia.

Theo ĐVO